Facebook đang đánh mất khách hàng tuổi "teen" cho Instagram và Snapchat

10:03' - 23/08/2017
BNEWS Cộng đồng mạng sử dụng Facebook đang lớn dần, nhưng chủ yếu nhờ số người lớn tuổi bắt đầu tham gia, trong khi lứa tuổi 24 trở xuống đang giảm.

Một dự báo của hãng theo dõi thị trường eMarketer công bố cho thấy số người sử dụng mạng xã hội Facebook tại Mỹ sẽ giảm, do giới trẻ chọn ứng dụng Instagram và Snapchat để chia sẻ hình ảnh trên điện thoại thông minh.

Facebook đang đánh mất khách hàng tuổi "teen" cho Instagram và Snapchat.

Theo eMarketer, cộng đồng mạng sử dụng Facebook đang lớn dần, nhưng chủ yếu nhờ số người lớn tuổi bắt đầu tham gia, trong khi lứa tuổi 24 trở xuống đang giảm. Chuyên gia phân tích dự báo cấp cao của eMarketer, Oscar Orozco cho biết: "Giới trẻ đang dịch chuyển sang Instagram và Snapchat".

Theo chuyên gia Orozco, hai ứng dụng này đã thành công trong việc thu hút các bạn trẻ từ 10-30 tuổi vì gần gũi hơn với cách giao tiếp của lứa tuổi này, đó là sử dụng nội dung hình.

Trong khi đó, eMarketer nâng mức dự báo về số người sử dụng Snapchat tính theo tháng trong năm nay, tăng từ 25,8% lên mức 79,2 triệu người, trong đó tăng mạnh nhất ở độ tuổi thanh niên. Về phần mình, Instagram cũng được dự báo sẽ tăng 23,8% lượng người dùng trong năm nay, lên mức 85,5 triệu người/tháng.

Debra Aho Williamson, chuyên gia phân tích chính của eMarketer, cho biết Facebook rất may mắn là sở hữu Instagram, hiện vẫn là một diễn đàn được ưa chuộng đối với giới trẻ.

Dù việc giới trẻ sử dụng ứng dụng Facebook chính đang giảm, các nhà phân tích thị trường vẫn có thể tiếp cận với họ qua Instagram. Tuy nhiên, eMarketer dự báo năm nay, Snapchat sẽ lần đầu tiên vượt Instagram và Facebook về số người dùng ở độ tuổi dưới 24.

Snapchat ra đời cách đây 5 năm và đã trở nên phổ biến trong giới trẻ sử dụng điện thoại thông minh vì tính năng làm biến mất tin nhắn, thường là tin hình ảnh và video. Bên cạnh đó, Snapchat cũng hợp tác với nhiều đối tác truyền thông nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng bằng việc cung cấp tin tức, video và nhiều loại hình thông tin khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục