EVNNPT đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ

07:35' - 19/01/2017
BNEWS Tổng công ty sẽ tập trung đẩy mạnh triển khai các Đề án khoa học công nghệ đã được phê duyệt. Các hệ thống phần mềm nghiệp vụ phục vụ quản lý điều hành sản xuất cũng đảm bảo tính ổn định cao.
Trạm biến áp 220kV Xuân Mai. Nguồn: TTXVN

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho biết, năm nay, Tổng công ty sẽ tập trung đẩy mạnh triển khai các Đề án khoa học công nghệ đã được phê duyệt, như các Đề án: “Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Quản lý vận hành, Đầu tư xây dựng và quản trị doanh nghiệp giai đoạn 2016-2020”, “Lưới điện thông minh”, “Trung tâm điều khiển xa và trạm biến áp không người trực”.
Bên cạnh đó, Tổng công ty tiếp tục hoàn thiện Đề án “Bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế thiết bị”, “Đánh giá thực trạng hệ thống truyền tải điện quốc gia và đề xuất giải pháp khắc phục các tồn tại” để triển khai các giải pháp đề ra trong Đề án.

Đồng thời, tiếp tục xây dựng và quy định thống nhất tiêu chuẩn đối với các thiết bị chính trên hệ thống điện truyền tải. Xây dựng thiết kế chuẩn đường dây và trạm biến áp truyền tải điện.
Cùng với việc đẩy mạnh tiến độ triển khai và hoàn thành các dự án tăng cường độ tin cậy và hiệu quả vận hành hệ thống điện như dự án: Xây dựng trung tâm điều khiển xa, Sửa chữa điện nóng, Rửa sứ hotline, Định vị sự cố, Giám sát thiết bị online; EVNNPT còn tập trung Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành: như hệ thống ERP; Các hệ thống chương trình quản lý kỹ thuật và vận hành lưới điện; Hệ thống quản lý kỹ thuật mạng viễn thông dùng riêng; Hệ thống thông tin địa lý (GIS), hệ thống phần mềm quản lý dữ liệu đo đếm (MDMS), Chương trình quản lý đầu tư xây dựng...

Mặt khác, hoàn thành các trung tâm điều khiển xa các trạm biến áp 220kV và từ 15-20 trạm biến áp 220kV không người trực.
Trong năm 2016, Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã quản lý, vận hành ổn định, liên tục hệ thống viễn thông phục vụ vận hành hệ thống điện. Nhờ có các kênh truyền viễn thông này, hệ thống rơ le bảo vệ hoạt động chính xác, tin cậy giúp giảm thiểu đáng kể hậu quả khi có sự cố trên lưới điện.

Bên cạnh đó, các hệ thống công nghệ thông tin và các phần mềm nghiệp vụ luôn đảm bảo tính ổn định, liên tục và an toàn.
Các hệ thống phần mềm nghiệp vụ phục vụ quản lý điều hành sản xuất của EVNNPT cũng đảm bảo tính ổn định cao khi chưa bị sự cố gián đoạn nghiêm trọng cũng như mất mát dữ liệu.
Song song với đó, EVNNPT đã tập trung triển khai xây dựng và ứng dụng các phần mềm nghiệp vụ để phục vụ đắc lực và hiệu quả cho công tác quản lý của Tổng công ty và các đơn vị.

Trong năm qua, Tổng công ty đã tiếp tục xây dựng và đưa vào vận hành các chương trình phần mềm triển khai thống nhất, bao gồm chương trình Quản lý dự án, chương trình Quản lý tài chính FMIS/MMIS, Triển khai Kho dữ liệu dùng chung, Triển khai phần mềm thu thập dữ liệu đo đếm công tơ, tính tổn thất điện năng..../.

     

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục