EU viện trợ khẩn cấp cho Hy Lạp để trợ giúp người tị nạn

19:59' - 27/07/2017
BNEWS Ngày 27/7, Ủy ban châu Âu (EC) công bố khoản viện trợ khẩn cấp mới trị giá 209 triệu euro (245 triệu USD) cho Hy Lạp để trợ giúp cho khoảng 10.000 người tị nạn đang bị mắc kẹt ở nước này.
Người tị nạn ở Hy Lạp. Ảnh: GreekReporter.com

Tính đến hiện tại, khoản ngân sách trên đã đưa tổng số tiền EU viện trợ khẩn cấp cho Hy Lạp lên gấp đôi là 401 triệu euro.

Theo đó, 151 triệu euro sẽ được dùng để giúp các gia đình người tị nạn thuê 22.000 căn hộ tại các thành phố, thị trấn ở đất liền và khoảng 2.000 căn hộ trên các hòn đảo của Hy Lạp. Với kế hoạch này, từ nay tới cuối năm, số người tị nạn tại Hy Lạp sinh sống trong các căn hộ cho thuê sẽ lên tới hơn 30.000 người.

Ngoài ra, một phần của gói viện trợ trên trị giá 57,6 triệu euro sẽ dành để cung cấp cho những người tị nạn một khoản tiền định kỳ hàng tháng thông qua thẻ ATM, nhằm giúp họ chi trả những nhu cầu cơ bản như thực phẩm, thuốc men và phương tiện giao thông công cộng.

Theo Ủy viên EU phụ trách viện trợ nhân đạo và quản lý khủng hoảng Christos Stylianides, hình thức hỗ trợ này là sự thay đổi phương thức cung cấp viện trợ để cải thiện cuộc sống của người dân. Mục đích của những dự án mới là đưa người tị nạn ra khỏi các trung tâm tiếp nhận và giúp họ có cuộc sống đảm bảo hơn.

Trong khi đó, Ủy viên EU phụ trách vấn đề di cư Dimitris Avramopoulos nói rằng quyết định viện trợ trên nằm trong kế hoạch hỗ trợ rộng lớn hơn cho Hy Lạp, đồng thời cho biết EU đã để dành riêng 1,3 tỷ euro cho việc giải quyết cuộc khủng hoảng di cư tại quốc gia này.

>>>UNHCR: Có 65,6 triệu người phải ly tán vì xung đột bạo lực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục