EU không có kế hoạch kéo dài chương trình cứu trợ cho Hy Lạp

13:36' - 20/04/2018
BNEWS Ủy viên EU phụ trách các vấn đề kinh tế, Pierre Moscovici, cho biết EU không có kế hoạch kéo dài chương trình hỗ trợ tài chính Hy Lạp, ngoài gói cứu trợ đã lên kế hoạch kết thúc vào tháng Tám.
Theo ông Moscovici, không có lý do để thay đổi lịch trình và Hy Lạp cần kết thúc chương trình cứu trợ vào mùa Hè năm nay. Bình luận này được đưa ra sau khi một tờ báo của Đức “tung tin” các chủ nợ đang cân nhắc mở rộng gói cứu trợ trị giá 86 tỷ euro sẽ đến hạn vào ngày 20/8 dành cho Hy Lạp.


Trước đó, ngày 18/4, Thủ tướng Hy Lạp, Alexis Tsipras, đã tuyên bố quốc gia này sẽ được “giải phóng” khỏi chương trình vay nợ vào tháng Tám.

Kể từ năm 2010, Hy Lạp đã nhận được khoản vay cứu trợ có trị giá hơn 300 tỷ euro (370 tỷ USD), cùng với chương trình cải cách nợ tư nhân khổng lồ và chương trình “thắt lưng buộc bụng” khiến nước này rơi vào tình trạng suy thoái nghiêm trọng và đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp lên tới 21%, mức cao nhất Khu vực đồng euro (Eurozone).
“Xứ sở vị thần” mới lấy lại đà tăng trưởng kinh tế hồi năm ngoái, với mức tăng trưởng 1,4%. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo kinh tế nước này sẽ tăng trưởng 2% trong năm nay. Trước sự cải thiện về tình hình tài khóa, chính trị ổn định và tăng trưởng kinh tế, các hãng xếp hạng tín dụng trong năm nay đã nâng bậc xếp hạng nợ của Hy Lạp.

>>>Eurozone thông qua khoản cứu trợ 6,7 tỉ euro cho Hy Lạp

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục