EU bổ sung danh sách đen các "thiên đường trốn thuế"

19:36' - 13/03/2018
BNEWS Ngày 13/3, các bộ trưởng Tài chính Liên minh châu Âu (EU) đã đưa Bahamas, Quần đảo Virgin thuộc Mỹ và Liên bang Saint Kitts và Nevis vào danh sách đen các "thiên đường trốn thuế".

Như vậy hiện "danh sách đen" này gồm 9 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sáu quốc gia và vùng lãnh thổ còn lại là vùng lãnh thổ Samoa của Mỹ ở Thái Bình Dương, Guam, Namibia, Palau, Samoa cùng Trinidad và Tobago.

Trong khi đó, Anguilla, Quần đảo Virgin thuộc Anh, Dominica, Antigua và Barbuda được EU đưa vào danh sách xám - những quốc gia và vùng lãnh thổ vốn không tuân thủ tiêu chuẩn chống trốn thuế của EU, song đã cam kết thay đổi...

Bên cạnh đó, EU cũng nhất trí về các biện pháp mới nhằm buộc các kế toán và ngân hàng báo cáo về kế hoạch nhằm giúp các công ty chuyển lợi nhuận sang các nước có mức thuế thấp.

Bộ trưởng Tài chính Bulgaria Vladislav Goranov khẳng định EU đã thông qua các quy định mới, theo đó những thông tin về kế hoạch trốn thuế sẽ được chia sẻ giữa 28 nước thành viên.

Ý tưởng lập một danh sách chung của EU về các "thiên đường thuế" được khởi xướng từ tháng 4/2016, sau vụ rò rỉ "Hồ sơ Panama", trong đó Hiệp hội các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) phanh phui một hệ thống trốn thuế quy mô toàn thế giới./.

Xem thêm:

>>>Cựu cố vấn tranh cử của Tổng thống Donald Trump đối mặt với các cáo buộc mới

>>>Canada tăng cường điều tra các hành vi trốn thuế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục