Đường sắt Việt Nam chuẩn bị lương thực, thực phẩm phục vụ hành khách khi phải dừng tàu

19:17' - 15/09/2017
BNEWS Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có thông tin nhanh về công tác ứng phó và sơ bộ tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 10 trên tuyến đường sắt Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh.

Về tình hình thiệt hại, do ảnh hưởng của bão, từ 9 giờ đến 14 giờ ngày 15/9, Tổng công ty đã phải tiến hành phong tỏa gần 30 điểm thuộc 18 khu gian trên tuyến đường sắt Thống Nhất, từ khu gian Trường Lâm – Hoàng Mai (km 238+000 – 292+900), tỉnh Thanh Hóa đến khu gian Mỹ Đức – Phú Hòa (km 551+000 – km 552+000), tỉnh Quảng Bình như: Kim Lũ – Đồng Lê; Lê Sơn - Lạc Sơn; Lệ Sơn – Minh Lệ; Tân Ấp – Đồng Chuối; Minh Lệ - Ngân Sơn; Ngọc Lâm – Lạc Sơn; Thụy Lâm – Sa Lung, Mỹ Trạch – Thượng Lâm; Long Đại – Mỹ Đức; Thọ Lộc – Hoàn Lão; Phúc Tự - Đồng Hới; Lệ Kỳ - Long Đại… do cây đổ, cáp điện đứt vào đường sắt và đường ray bị ngập.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, hàng hóa, đến 14 giờ cùng ngày, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã thực hiện dừng 7 đoàn tàu khách và tất cả các đoàn tàu hàng để tránh đi vào vùng tâm bão.

Đến 17 giờ, sau khi cơn bão đi qua, Đường sắt Việt Nam đã cho các đoàn tàu tiếp tục hành trình thông qua những khu gian đã được khắc phục.

Hiện nay, còn một số khu gian chưa được khai thông và Đường sắt Việt Nam tiếp tục kiểm tra, khắc phục và dự kiến sẽ thông toàn tuyến vào 19 giờ tối nay.
Đối với công tác chỉ đạo, khắc phục hậu quả bão lũ, Tổng công ty Đường sắt cho hay, ngay sau khi nhận được tin về cơn bão số 10, Tổng công ty đã khẩn trương triển khai các phương án chủ động ứng phó và hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão số 10 và hoàn lưu bão gây ra.

Ngoài ra, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, phương tiện… theo phương án phòng chống lụt bão và sẵn sàng cho công tác ứng phó khi có sự cố xảy ra; đồng thời chuẩn bị đủ lương thực, thực phẩm để phục vụ hành khách khi phải dừng tàu tại các ga dọc đường.
Do chủ động điều chỉnh kế hoạch chạy tàu, các đoàn tàu có lịch trình chạy qua tâm bão đều đỗ ở các ga trung tâm nên công tác phục vụ hành khách diễn ra thuận lợi, chu đáo. Hành khách được phục vụ suất ăn và nước uống miễn phí trên tàu.
Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng trực tiếp có mặt tại hiện trường các khu vực bão lũ để chỉ đạo công tác phòng chống; thăm hỏi và động viên hành khách trên các đoàn tàu phải dừng lại do mưa bão./.
Xem thêm:

>>>Ảnh hưởng bão số 10: Đường sắt điều chỉnh kế hoạch khai thác

>>>Kế toán trưởng một công ty đường sắt rút 30 tỷ đồng chi tiêu cá nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục