Đức hối thúc Trung Quốc mở cửa thị trường cho các công ty nước ngoài

05:37' - 19/01/2017
BNEWS Đức kêu gọi Trung Quốc mở cửa thị trường cho các công ty nước ngoài nhằm chống lại chủ nghĩa bảo hộ toàn cầu đang gia tăng.
Đức hối thúc Trung Quốc mở cửa thị trường cho các công ty nước ngoài. Ảnh: Sputnik International

Lời kêu gọi này được Đại sứ quán Đức tại Bắc Kinh phát đi trước khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có bài phát biểu quan trọng tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới được tổ chức tại Davos (Thụy Sĩ) từ ngày 17 đến 20/1/2017.

Chủ tịch Tập Cận Bình mong muốn thúc đẩy toàn cầu hóa trong bài phát biểu khi ông trở thành chủ tịch Trung Quốc đầu tiên tham dự cuộc họp thường niên của các nhà lãnh đạo chính trị, các giám đốc điều hành và những người nổi tiếng tại diễn đàn này.
Các công ty của Đức vẫn còn phải đối mặt với những rào cản thị trường ở Trung Quốc, chẳng hạn như gia nhập liên doanh chủ yếu nhằm chuyển giao công nghệ cho đối tác Trung Quốc mà phần lớn trong số họ là doanh nghiệp nhà nước. Phía Đức cũng sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc để chống lại xu hướng bảo hộ và chủ nghĩa dân túy.
Diễn đàn Davos dự kiến sẽ đề cập tới vấn đề toàn cầu ở một góc độ vừa mang tính chính trị, xã hội và kinh tế. Diễn đàn sẽ tập trung đặc biệt vào 5 vấn đề chính: Hợp tác quốc tế, sự phục hồi của nền kinh tế thế giới, tạo một bản sắc chung, vấn đề cải cách của chủ nghĩa tư bản và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Diễn đàn Davos 2017 dự kiến sẽ đón hơn 2.500 người tham dự đến từ khoảng 100 quốc gia. Các đại biểu sẽ tham gia thảo luận tại hơn 300 phiên họp trong khuôn khổ của diễn đàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục