Đức cảnh báo về nguy cơ "chiến tranh lạnh" mới

07:04' - 27/08/2017
BNEWS Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cảnh báo chính sách tăng chi tiêu quân sự của Chính phủ là một sai lầm nghiêm trọng bởi sẽ khiến Đức đứng ở tuyến đầu trong cuộc "Chiến tranh Lạnh mới".

Hãng tin Reuters ngày 26/8 đưa tin, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cảnh báo chính sách tăng chi tiêu quân sự của Chính phủ nước này là một sai lầm nghiêm trọng và khiến Đức đứng ở tuyến đầu trong cuộc "Chiến tranh Lạnh mới".

Trong cuộc phỏng vấn với nhật báo Bild phát hành ngày 27/8, Ngoại trưởng Gabriel nhận định nước Đức đang ở trong một cuộc "Chiến tranh Lạnh 2.0" với một "giai đoạn mới" của quá trình trang bị vũ khí hạt nhân ở cả phương Đông và phương Tây.

Ông Gabriel cho rằng việc Chính phủ Đức cam kết tăng chi tiêu quốc phòng lên mức 2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), tương đương khoảng 70 tỷ euro mỗi năm là một sai lầm nghiêm trọng.

Ông Gabriel là thành viên của đảng Dân chủ Xã hội (SPD). Phát biểu này được cho là nhằm vào Thủ tướng Angela Merkel của đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) trong bối cảnh các chính đảng đang vận động cho cuộc bầu cử Quốc hội liên bang sẽ diễn ra vào ngày 24/9 tới.

Theo kết quả thăm dò mới nhất do Viện Forsa thực hiện cho tạp chí Stern (Ngôi sao) và kênh truyền hình RTL, liên minh Dân chủ/ Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của Thủ tướng Merkel nhận được 39% sự ủng hộ của các cử tri, giảm 1% so với kết quả thăm dò trước đó.

Tuy nhiên, CDU/CSU vẫn đang bỏ xa SPD của ứng viên Martin Schulz  khi đảng này chỉ nhận được 23% tỷ lệ ủng hộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục