Dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc tăng tháng thứ hai liên tiếp

06:40' - 08/04/2017
BNEWS Theo Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, dự trữ ngoại tệ của nước này trong tháng 3/2017 đã tăng 3,9 tỷ USD lên 3.010 tỷ USD, tháng tăng thứ hai liên tiếp, khi đồng nhân dân tệ ổn định.
Dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc tăng tháng thứ hai liên tiếp. Ảnh minh họa: EconomicCalendar

Số liệu trên thấp hơn mức dự kiến 3.011 tỷ USD mà hãng tin Bloomberg News đưa ra trước đó. Số liệu trên được công bố trong bối cảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang có mặt tại Florida để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump - người cáo buộc Trung Quốc hạ giá đồng nội tệ để thúc đẩy xuất khẩu và dọa sẽ tuyên bố nước này thao túng tiền tệ.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 4/2016 kho dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc tăng hai tháng liên tiếp sau nhiều tháng giảm khi Trung Quốc bán đồng USD để ngăn đà giảm giá của đồng nhân dân tệ do dòng vốn chảy ra khỏi nước này khi nền kinh tế trong nước giảm tốc.

Theo Cơ quan Quản lý Ngoại hối Trung Quốc (SAFE), trong quý I/2017 dự trữ ngoại tệ giảm 1,4 tỷ USD, nhưng mức giảm vẫn thấp hơn hai quý trước đó do sức ép của tình trạng thoái vốn dịu dần. Trên cơ sở đó SAFE dự đoán kho dự trữ ngoại tệ sẽ trở nên ổn định hơn trong thời gian tới khi nền kinh tế vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng tương đối nhanh và thặng dư tài khoản vãng lai vẫn ở trong biên độ hợp lý.

>> Hàn Quốc: Dự trữ ngoại hối tăng lần đầu tiên trong bốn tháng

>> Kho dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc chỉ còn 3.166 tỷ USD

>> Ngân hàng trung ương Nga bắt đầu lưu trữ đồng NDT




Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục