Du lịch thể thao mùa Đông - “mảng” kinh doanh sinh lợi của Trung Quốc và Hàn Quốc

14:39' - 25/07/2017
BNEWS Trung Quốc hiện đang dự đoán ngành du lịch nước này sẽ có một mùa kinh doanh bội thu nhân dịp sự kiện thể thao Thế vận hội mùa Đông 2022 diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh.
Du lịch thể thao mùa Đông - “mảng” kinh doanh sinh lợi của Trung Quốc và Hàn Quốc. Ảnh minh họa: WordPress

Theo Cơ quan Du lịch Quốc gia Trung Quốc (CNTA), Trung Quốc đang nỗ lực khuyến khích 300 triệu người dân nước này tham gia các hoạt động thể thao mùa Đông nhân dịp sự kiện trên diễn ra vào năm 2022.

Hồi tháng 1/2017, Chính phủ Trung Quốc đã công bố Kế hoạch phát triển du lịch 5 năm giai đoạn 2016-2020, trong đó coi du lịch thể thao mùa Đông là một phần quan trọng trong mục tiêu nâng doanh thu của ngành du lịch nước này lên 7.000 tỷ NDT (khoảng 1.000 tỷ USD) vào năm 2020.

Trong khi đó, để phục vụ Thế vận hội mùa Đông 2018 tại thành phố PyeongChang thuộc tỉnh Gangwon (Hàn Quốc), chính phủ và ngành du lịch của Hàn Quốc đang đẩy nhanh tốc độ chuẩn bị một loạt sự kiện nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) sẽ đi đầu trong những nỗ lực như vậy với việc quảng bá nghệ thuật ẩm thực, sân khấu ....

Tuần trước, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố các chương trình văn hóa chi tiết hơn, dự kiến thực hiện trước và trong khi diễn ra Thế vận hội mùa Đông 2018, như một phần những nỗ lực mang lại các trải nghiệm văn hóa đa dạng và độc đáo cho du khách.

Trước đó, Chính quyền tỉnh Gangwon cho biết sẽ thành lập thêm 13 trung tâm du lịch và rà soát năng lực phục vụ của 300 khách sạn và cơ sở lưu trú ở tỉnh này vào cuối năm 2017. Chính quyền tỉnh Gangwon dự kiến sẽ tiếp đón hơn hai triệu lượt du khách trong sự kiện trên.

>>> Hàn Quốc hy vọng Triều Tiên cùng tham gia Thế vận hội mùa Đông 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục