Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Bắc Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối và đêm

18:17' - 30/05/2018
BNEWS Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, dự báo từ đêm 31/5 đến đêm 2/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to.
Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Bắc Bộ có mưa rào và dông vào chiều tối và đêm. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, chiều 30/5, do ảnh hưởng rãnh áp thấp có trục khoảng 7-9 độ Vĩ Bắc, nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào, dông.
Dự báo thời tiết trong 2-3 ngày tới rãnh thấp có thể hình thành vùng nhiễu động và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.
Dự báo đêm 30/5, phía Tây Bắc Bộ có mưa rào rải rác, có nơi có dông, sau có mưa rào, dông vài nơi, riêng Sơn La-Hòa Bình chiều tối, đêm có mưa rào và dông rải rác. Độ ẩm từ 58 - 95%. Nhiệt độ từ 22 - 25 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội chiều tối, đêm có mưa rào, dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 - 96%. Nhiệt độ từ 24 - 27 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ từ 25 - 28 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Độ ẩm từ 50 - 95%. Nhiệt độ từ 25 - 28 độ C.
Khu vực Tây Nguyên chiều tối có mưa rào, dông rải rác, riêng phía Nam có nơi mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 98%. Nhiệt độ từ 21 - 24 độ C.
Nam Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ từ 24 - 27 độ C
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, dự báo từ đêm 31/5 đến đêm 2/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai có nơi mưa rất to; thời gian mưa lớn tập trung vào đêm, sáng sớm. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.
Thời tiết khu vực Hà Nội từ ngày 31/5 đến ngày 2/6 ngày nắng, chiều tối và tối có khả năng mưa rào, dông kèm gió giật mạnh.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam bắt đầu có dấu hiệu hoạt động, từ chiều 31/5 ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá, gió giật mạnh. Từ ngày 2/6, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và kéo dài nhiều ngày. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1./.

>>>Dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày tới: Mưa dông rải rác vào chiều tối và đêm


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục