Đồng tiền ảo bitcoin đã giảm hơn 30% giá trị

11:29' - 23/12/2017
BNEWS Đồng tiền ảo bitcoin đã giảm hơn 30% giá trị, xuống dưới mức 12.000 USD trong phiên ngày 22/12.
Đồng bitcoin ghi dấu tuần giao dịch tồi tệ nhất kể từ năm 2013. Ảnh: AFP/TTXVN

Đồng tiền ảo bitcoin đã giảm hơn 30% giá trị, xuống dưới mức 12.000 USD trong phiên ngày 22/12, giữa bối cảnh giới đầu tư đã bán phá giá đồng tiền này sau đợt tăng phi mã lên mức đỉnh khoảng 20.000 USD đã khiến các chuyên gia phải đưa ra sự cảnh báo về hiện tượng “bong bóng” trên thị trường.
Trong tuần này, đồng tiền ảo bitcoin đã để mất 25% giá trị, mức giảm nhiều nhất tính theo tuần kể từ tháng 4/2013.
Đồng bitcoin được giới thiệu như một kỷ nguyên mới của trào lưu giao dịch bằng đồng tiền kỹ thuật số khi các hợp đồng tương lai bitcoin được ra mắt trên CME Group Inc, thị trường phái sinh lớn nhất thế giới hôm 17/10.

Đồng tiền ảo lớn nhất và phổ biến này đã tăng gấp khoảng 20 lần kể từ đầu năm đến nay, từ mức chưa đầy 1.000 USD lên 19.666 USD trên sàn giao dịch Bitstamp, có trụ sở tại Luxembourg hôm 17/10 và hơn 20.000 USD tại các sàn giao dịch khác. Tuy nhiên, giá trị của đồng tiền này đã giảm dần mỗi ngày kể từ hôm 17/10.
Theo Giám đốc điều hành Jamie Burke của công ty liên doanh vốn Outlier Ventures, các thị trường tiền ảo đã trải qua một vài sự cố bất ngờ trong vài năm qua. Tuy nhiên, ông cho rằng đồng tiền này đã bị định giá quá mức trên thị trường, đặc biệt trong những tháng gần đây.
Cùng ngày, Mike Novogratz, cựu quản lý Fortress Investment Group, trả lời hãng tin Bloomberg rằng ông đã ngừng kế hoạch khởi động một quỹ dự phòng bằng đồng tiền ảo này. Quỹ này vốn được dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 15/12, với hy vọng huy động được khoảng 500 triệu USD, đưa quỹ này trở thành quỹ tiền ảo lớn nhất thế giới.
Theo trang web Coinmarketcap, do một số đồng tiền ảo khác sụt giảm cùng đồng bitcoin, dẫn đến tổng giá trị của thị trường tiền ảo ước giảm xuống khoảng 440 tỷ USD, so với mức gần 650 tỷ USD một ngày trước đó.
Bên cạnh đó, cảnh báo về những rủi ro của việc đầu tư vào thị trường không kiểm soát đã tăng lên, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Đan Mạch đã gọi đây là một canh bạc "chết người", và có những lo ngại về sự đảm bảo trong hoạt động trao đổi mua-bán các đồng tiền ảo.

>> Đồng bitcoin có thể duy trì đà tăng giá nhưng sẽ chậm hơn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục