Đồng Nai kiến nghị di dời, giảm giá vé một số trạm thu phí BOT

14:52' - 12/09/2017
BNEWS Ngày 12/9, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, địa phương đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải di dời, điều chỉnh, giảm giá vé một số trạm thu phí BOT trên địa bàn cho đồng nhất và phù hợp.
Đồng Nai kiến nghị di dời, điều chỉnh giá vé một số trạm thu phí BOT. Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, trạm thu phí BOT đặt tại Quốc lộ 1 thu phí hoàn vốn cho tuyến tránh Biên Hoà có mức thu hiện tại là 35.000 đồng cho phương tiện dưới 12 chỗ là khá cao so với các trạm khác tại khu vực như trạm thu phí cầu Đồng Nai 15.000 đồng, trạm Quốc lộ 51 là 20.000 đồng.

Do đó, UBND Đồng Nai kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét giảm mức giá sử dụng đường bộ tương đồng với các trạm thu phí trong khu vực, đồng thời có chính sách giảm giá phí sử dụng đường bộ đối với người dân lân cận.

Đối với dự án BOT nâng cấp, mở rộng quốc lộ 51 đang vận hành 3 trạm thu phí trên tuyến là bất hợp lý. Do đó, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét điều chỉnh theo hướng giảm trạm thu phí.

Ngoài ra, trên tuyến Quốc lộ 20, trạm thu phí của dự án nâng cấp Quốc lộ này qua TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng nhưng lại đặt trạm thu phí trên địa bàn huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, gây bức xúc cho người dân địa phương.

Từ thực tế này, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải di dời trạm thu phí Tân Phú về vị trí phù hợp./.

Xem thêm:

>>>Tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ qua trạm thu phí đường tránh Biên Hòa

>>>Trạm thu phí đường tránh Biên Hòa ùn tắc kéo dài do dân dùng tiền lẻ mua vé

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục