Đồng euro lần đầu vượt mốc 1,2 USD trong hơn hai năm rưỡi

17:07' - 29/08/2017
BNEWS Trong phiên 29/8, đồng euro vượt mốc 1,2 USD lần đầu tiên trong hơn hai năm rưỡi, trước khả năng các biện pháp kích thích ở Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) sẽ được siết lại.
Đồng euro lần đầu vượt mốc 1,2 USD trong hơn hai năm rưỡi. Ảnh minh họa: TTXVN

Vào lúc 15 giờ 10 phút theo giờ Việt Nam, đồng tiền chung châu Âu giao dịch ở mức 1,2070 USD, cao nhất kể từ tháng 1/2015.

Trong các bài phát biểu được trông đợi vào cuối tuần trước, người đứng đầu các ngân hàng trung ương Mỹ và châu Âu đã né tránh câu hỏi về chính sách tiền tệ và kích thích kinh tế. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi nói ông không mấy lo ngại về đà phục hồi hiện nay của đồng euro và điều này đã tạo động lực để đồng euro vượt mức 1,2 USD.

Nhà phân tích Nick Stamenkovic ở NFS Macro cho rằng lòng tin vào đồng euro sẽ tiếp tục được duy trì và số liệu gần đây của  Eurozone đã mang đến sự lạc quan về triển vọng tăng trưởng mạnh hơn của kinh tế khu vực.

Trong khi đó, đồng bạc xanh chịu sức ép trước sự lo ngại về chương trình cải cách cách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump và căng thẳng địa chính trị sau vụ thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên, trong khi cơn bão Harvey cũng có những tác động đến lòng tin của nhà đầu tư.

Theo nhà phân tích Craig Erlam của Oanda, đồng USD tiếp tục chịu sức ép khi các cam kết cắt giảm thuế và chi tiêu của ông Trump chưa được thực hiện và có nghĩa lãi suất sẽ ít được nâng lên hơn, trong khi căng thẳng địa chính trị, các vấn đề của Nhà Trắng và Quốc hội cùng với cơn bão Harvey gây thêm sức ép.

>>Xem thêm:

>>Hàn Quốc: Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo
>>Vụ phóng tên lửa Triều Tiên đe doạ nghiêm trọng an ninh Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục