Đồng bảng Anh tăng lên mức cao kỷ lục 11 tháng so với đồng USD

17:41' - 01/08/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 1/8 tại thị trường London, đồng bảng của Anh tăng lên mức cao kỷ lục kể từ giữa tháng 9/2016 so với đồng USD.
Đồng bảng Anh tăng lên mức cao kỷ lục 11 tháng so với đồng USD. Ảnh: globalnews.ca

Được giao dịch ở mức khoảng 1,3208 USD/bảng trước khi số liệu về hoạt động chế tạo được công bố, đồng bảng tăng lên mức 1,3240 USD/bảng sau đó, ghi dấu mức cao nhất kể từ ngày 15/9 năm ngoái.

Chỉ số nhà quản lý mua hàng trong lĩnh vực chế tạo trong tháng Bảy phục hồi từ mức thấp trong bảy tháng, tăng lên 55,1, vượt mức dự báo 54,4 của các nhà kinh tế tham gia khảo sát của hãng tin Anh Reuters, nhờ lượng đơn hàng xuất khẩu lớn nhất kể từ năm 2010.

Theo giới quan sát, số liệu trên có thể sẽ tác động đến các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng trung ương Anh (BoE), khi ngân hàng này đưa ra quyết định chính sách và công bố báo cáo lạm phát hàng quý vào ngày 3/8.

Một loạt số liệu kinh tế yếu trước đó, trong khi tác động của việc Anh ra khỏi Liên minh châu Âu đối với nền kinh tế còn chưa rõ ràng, đã làm giảm khả năng BoE sẵn sàng rút dần chương trình kích thích kinh tế.

>>Xem thêm:

>>EU chuyển cơ quan ngân hàng và y tế khỏi nước Anh

>>Sự tự do đi lại giữa Anh và EU sẽ kết thúc vào tháng 3/2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục