Doanh thu bán hàng trực tuyến tại Australia tăng 250% trong vòng 12 tháng

19:10' - 05/06/2018
BNEWS Doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 988 triệu USD trong tháng 4/2018, tăng 250% so với mức 388 triệu USD trong cùng kỳ năm 2017.

ABS, Cục thống kê Australia ngày 4/6 cho biết doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 988 triệu USD trong tháng 4/2018, tăng 250% so với mức 388 triệu USD trong cùng kỳ năm 2017, cho thấy phong trào mua sắm trực tuyến của người dân nước này tiếp tục nở rộ.
Dữ liệu của ABS xác nhận lo ngại của nhiều nhà bán lẻ Australia rằng những “gã khổng lồ” mua sắm trực tuyến đang “nuốt” dần thị phần của các cửa hàng địa phương.

Hiện cứ 1 trong mỗi 20 đôla Australia (15,2 USD) được dành cho chi tiêu trực tuyến, đóng góp 5,4% vào tổng doanh thu bán hàng trong tháng 4/2018, tăng so với mức 3,4% trong cùng kỳ năm 2017.
Các nhà bán lẻ cho biết sức ép đối với ngành này đã gia tăng do tăng trưởng của hoạt động mua sắm trực tuyến. Dữ liệu của ABS cho thấy mọi người hiện đi ăn nhiều hơn ở hàng ăn và hàng cà phê.

Các cửa hàng quần áo, giày dép và cửa hàng bách hóa là những đối tượng phải “chịu trận” khi người tiêu dùng Australia mua sắm trên mạng.
Sarah Hunter, phụ trách mảng kinh tế vĩ mô tại BIS Oxford Economics, ngày 4/6 nhận định mua sắm qua mạng đang tiếp tục cho thấy sức tăng trưởng thần kỳ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục