Doanh số xe của Volkswagen đang dần phục hồi sau vụ bê bối gian lận khí thải

20:16' - 15/01/2018
BNEWS Hãng xe Volkswagen (VW) của Đức cho biết doanh số bán ô tô của thương hiệu này trên toàn cầu đã tăng cao trong năm 2017 cho thấy VW đang dần phục hồi sau vụ bê bối gian lận khí thải ba năm trước.
"Con bọ" hai cửa Beetle Dune 2017 của Volkswagen giới thiệu tại thị trường Việt Nam năm 2017. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Doanh số bán của Volkswagen trên toàn cầu đã tăng 4,2% lên 6,2 triệu chiếc, trong đó doanh số bán tại thị trường Trung Quốc tăng 5,9% lên 3,2 triệu xe, chiếm hơn 50% tổng doanh số bán trên thế giới.

Các thị trường khác có mức tăng khả quan khác gồm Mỹ, Nga và Brazil, trong lúc doanh số bán của VW tại châu Âu giảm 0,1% (phần lớn do mức giảm 4,7% tại Đức).
VW đã công bố số liệu này trước lúc giới thiệu phiên bản cập nhật mẫu Jetta tại Triển lãm Ô tô Detroit (Mỹ). Volkswagen Jetta là một trong những chiếc xe bán chạy nhất của VW tại Mỹ, có giá khởi điểm là 18.545 USD.
Trong bối cảnh Trung Quốc vẫn là thị trường lớn hàng đầu thế giới, VW dự kiến đầu tư 10 tỷ euro vào thị trường xe năng lượng mới (NEV) của Trung Quốc và cho “ra lò” khoảng 40 mẫu NEV cho tới năm 2025, sau khi Bắc Kinh áp đặt nhiều biện pháp buộc các nhà sản xuất ô tô phải chế tạo các dòng xe tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn, tiến tới chỉ sản xuất các loại xe không chạy bằng xăng dầu.
VW là nhà sản xuất xe ô tô lớn nhất châu Âu với 12 thương hiệu, trong đó có những cái tên đình đám như Audi, Lamborghini và Bentley./.

Xem thêm:

>>>Volkswagen khai trương VW AutoHaus ở Hà Nội và giới thiệu xe mới

>>>Volkswagen ước bán khoảng 10,7 triệu xe ô tô năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục