Doanh số bán ô tô tại Đức đạt mức cao nhất kể từ năm 2010

11:15' - 05/01/2018
BNEWS Thị trường ô tô Đức năm vừa qua tăng trưởng năm thứ tư liên tiếp, với số lượng xe cao kỷ lục trong thập niên này.

Theo Liên đoàn Công nghiệp Ô tô Đức (VDA) và Cơ quan Quản lý Cấp giấy phép cho phương tiện giao thông (KBA), số xe ô tô mới đăng ký ở Đức trong năm 2017 tăng 2,7% so với năm trước đó, lên khoảng 3,4 triệu chiếc. Đây là năm Liên bang Đức chứng kiến số xe mới được đăng ký nhiều nhất trong một thập niên nay.

Chủ tịch VDA Matthias Wissmann nhận định thị trường ô tô Đức năm vừa qua tăng trưởng năm thứ tư liên tiếp, với số lượng xe cao kỷ lục trong thập niên này.

Thị phần xe ô tô chạy xăng trong thị trường ô tô mới năm 2017 tăng hơn 5 điểm phần trăm lên 57,7%, trong khi thị phần xe chạy bằng diesel giảm 7,1 điểm phần trăm so với năm 2016 xuống 38,8%, một phần do tác động của vụ Volkswagen gian lận khí thải bị phanh phui.

Trong lúc doanh số bán xe hybrid (xe lai có động cơ vận hành bằng xăng và điện kết hợp) tại Đức năm vừa qua tăng 76%, còn doanh số bán xe chạy hoàn toàn bằng điện tăng cao hơn gấp hai lần năm 2016. Mặc dù vậy, số lượng xe hybrid bán ra thị trường trong năm ngoái chỉ đạt 85.000 xe, chiếm 2,5% tổng doanh số bán xe; trong khi số lượng xe điện tiêu thụ là 25.000 chiếc, chiếm 0,7% tổng lượng xe bán ra.

Ngành công nghiệp ô tô là một trụ cột quan trọng trong nền kinh tế Đức, với các nhà chế tạo xe nổi danh như Volkswagen và Bosch, chưa kể hàng nghìn nhà cung cấp nhỏ và nhà thầu phụ. Thể trạng thị trường xe ô tô trong nước của Đức là một chỉ số quan trọng được các chuyên gia kinh tế, giới công đoàn, lãnh đạo ngành công nghiệp..., theo dõi sát sao.

Năm 2017, Đức chế tạo 5,6 triệu xe ô tô và khoảng 77,4% trong số này - tương đương 4,4 triệu xe - được xuất khẩu.

>>>Thị trường việc làm tại Đức khởi sắc mạnh mẽ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục