Doanh nghiệp Nhật Bản thử nghiệm nuôi cá hồi trong đất liền

12:36' - 17/03/2018
BNEWS Một doanh nhân Nhật Bản đang ôm tham vọng nuôi cá hồi trong đất liền.

Nhật Bản là quốc đảo được đại dương hết mực ưu ái với đa dạng các loài hải sản. Tuy nhiên, doanh nhân Tetsuro Sogo lại đang ôm tham vọng nuôi cá hồi - một trong những loại cá làm sushi được người Nhật Bản yêu thích nhất - trong đất liền.
Tại một vùng núi gần Tokyo, ông Sogo- Giám đốc điều hành của FRD Japan- đang thử nghiệm việc nuôi cá hồi trong đất liền, với hy vọng một ngày nào đó người dân Nhật Bản có thêm lựa chọn cho món sushi cá hồi của mình.
Phần lớn cá hồi đang được tiêu thụ trên toàn cầu là cá hồi nuôi chứ không phải cá tự nhiên. Tuy nhiên, quy trình nuôi cá hồi trên biển, cách đang được sử dụng phổ biến nhất, lại khá phức tạp khi phải chọn vùng nước biển có nhiệt độ thích hợp, dưới 20 độ C, tại những khu vực không có sóng mạnh và nơi có những dòng hải lưu phù hợp, thường là các lạch hoặc vịnh. Do vậy, việc nuôi cá hồi trong đất liền được xem là một quy trình tốn kém và không thực tế, bởi nó đòi hỏi rất nhiều nước và điện để giữ các bể chứa sạch sẽ.
Theo quy trình nuôi cá hồi của FRD Japan: Đầu tiên nước máy được chuyển thành nước biển bằng cách thêm muối biển nhân tạo.

Bước tiếp theo, công ty sử dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế liên quan tới vi khuẩn làm sạch nước. Ông Sogo cho biết: "Chúng tôi sẽ là trường hợp thành công đầu tiên của thế giới đối với mô hình nuôi cá hồi trong đất liền nếu chúng tôi đạt lợi nhuận”.
Nhu cầu cá hồi bùng nổ từ những năm 1980, đặc biệt là tại Mỹ, Nga, châu Âu và Nhật Bản. Ông Sogo cho biết, nguồn cung cá hồi hiện không bắt kịp với nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng mạnh.

>>>Khi nhu cầu cá hồi trên thế giới dường như "không có điểm dừng"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục