Doanh nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc hứng chịu thiệt hại do THAAD

17:44' - 19/04/2017
BNEWS Doanh nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc đối mặt với nguy cơ lợi nhuận “ảm đạm” trong quý I/2017 do Trung Quốc tẩy chay các sản phẩm " Made in Korea" để phản đối THAAD.
Biểu tình phản đối THAAD của sinh viên Hàn Quốc tại thủ đô Seoul. Ảnh: Reuters

Giới chuyên gia dự báo các công ty mỹ phẩm Hàn Quốc đang đối mặt với nguy cơ lợi nhuận “ảm đạm” trong quý I/2017 do Trung Quốc tẩy chay các sản phẩm " Made in Korea" trong bối cảnh Bắc Kinh phản đối việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc.

Theo một báo cáo mới đây của Samsung Securities, doanh nghiệp mỹ phẩm số một Hàn Quốc Amore Pacific Corp, được dự báo sẽ có lợi nhuận kinh doanh quý I/2017 ở mức 315,1 tỷ won (275,5 triệu USD), giảm 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, doanh thu mỹ phẩm trong quý I vừa qua của Amore Pacific ước tính sẽ chỉ tăng 2,7% lên 1.510 tỷ won. 

Trong khi đó, các nhà quan sát cho biết thêm lợi nhuận kinh doanh quý I/2017 của công ty kinh doanh các sản phẩm gia dụng và chăm sóc sức khỏe LG (LG Household & Health Care Co.), doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm lớn thứ hai tại Hàn Quốc, dường như sẽ chỉ tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 247,5 tỷ won, với doanh số bán kỳ vọng đạt 1.600 tỷ won.

Tình hình kinh doanh của hai công ty mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc trên được dự báo sẽ có mức tăng trưởng chậm lại so với đà tăng trưởng lợi nhuận kinh doanh và doanh thu ở mức hai con số như cách đây hai năm, trừ quý cuối năm ngoái khi “rủi ro từ Trung Quốc” bắt đầu nổi lên trong khi nền kinh tế “xứ sở kim chi” đang đi xuống.

Các chuyên gia chỉ ra rằng hành động tẩy chay hàng hóa sản xuất tại Hàn Quốc cuả Bắc Kinh được xem là nhân tố tác động xấu đến doanh thu của các doanh nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc.

Trung Quốc và Hàn Quốc xuất hiện những căng thẳng ngoại giao hiện nay liên quan đến việc triển khai hệ thống THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc, mà Trung Quốc cho rằng THAAD sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích an ninh của nước này.
>>>Hàn Quốc kiên trì kế hoạch triển khai THAAD
>>>Hàn Quốc khiếu nại Trung Quốc lên WTO

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục