Doanh nghiệp khẩn trương sản xuất ngay sau Tết

10:26' - 22/02/2018
BNEWS Tại nhiều doanh nghiệp, công nhân đã trở lại làm việc bình thường, thay vì tâm lý “ăn chơi sau Tết” để khẩn trương hoàn thành các đơn hàng đã ký kết.
Thực phẩm sạch đã được doanh nghiệp cung ứng đầu năm. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Theo ghi nhận của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, đến hôm nay (ngày 22/2), tại nhiều doanh nghiệp, công nhân đã trở lại làm việc bình thường, thay vì tâm lý “ăn chơi sau Tết”.
Đến Công ty Sản xuất cơ khí Đoàn Kết, ông Nguyễn Đoàn Kết, giám đốc công ty chia sẻ, ngay từ mùng 6 Tết, người lao động đã có mặt đầy đủ để chúc Tết đầu năm, sau đó công ty bắt tay vào việc dọn dẹp hàng, máy móc để có thể tiến hành sản xuất ngay trong buổi chiều cùng ngày.

Đến hôm nay (mùng 7 Tết), mọi hoạt động sản xuất đã trở lại bình thường. Hiện công ty phải làm gấp rút để cung cấp đơn hàng cho một doanh nghiệp của Đài Loan (Trung Quốc) vào tháng 3 tới, do vậy, tinh thần làm việc ngay sau Tết của người lao động là rất quan trọng.
“Từ con ốc vít, cái bulong... đến những linh kiện mang tính kĩ thuật cao hơn đều phải được làm một cách cẩn thận. Không thể vì tâm lý “ăn chơi sau Tết” của người lao động mà lơ là, làm ẩu, giảm chất lượng hàng cung cấp cho đối tác. Trong năm 2018, chúng tôi cũng cố gắng nâng cao chất lượng các sản phẩm cơ khí đột dập hơn nữa, đảm bảo thời gian và lượng hàng cung ứng, để tiến tới cung cấp cho các doanh nghiệp của Nhật Bản, Hàn Quốc…”, ông Đoàn Kết nói.
Cũng theo Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Nông sản Việt Nam, bà Trần Thị Thu Hằng, ngày mùng 5 Tết (20/2), doanh nghiệp này đã trực tiếp xuống trang trại rau sạch dưới Ninh Bình để nhập sản phẩm an toàn thực phẩm về cấp cho bếp ăn các trường học trên địa bàn quận Hoàng Mai và tiêu thụ tại cửa hàng thực phẩm sạch ở chợ đầu mối Đền Lừ… Từ quả cà chua, súp lơ, su hào, bắp cải, thịt lợn, thịt gà... đều phải đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, sạch từ trang trại đến bàn ăn, giá cả ổn định.
Bà Hằng chia sẻ, làm nông nghiệp sạch là rất vất vả, nhưng doanh nghiệp vẫn cố gắng hết sức mình, việc hợp tác, liên kết chặt chẽ với các trang trại rau sạch sẽ giúp cả 2 cùng tồn tại trong thị trường cạnh tranh khốc liệt. Hy vọng người tiêu dùng sau khi sử dụng các sản phẩm do công ty cung cấp, sẽ hiểu và luôn ủng hộ.
Ngoài việc đi làm đầy đủ, đúng quy định ngay từ đầu năm, nhiều doanh nghiệp cũng đã nỗ lực sản xuất, để đảm bảo đáp ứng đơn hàng và kế hoạch sản xuất đề ra.

Người lao động có mặt làm việc từ những ngày đầu năm nhằm đảm bảo sản xuất. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Công ty cổ phần Hà Yến đã tổ chức “Lễ khai Xuân thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2018”. Theo lãnh đạo đơn vị này, do năm nay sản lượng đơn hàng sản xuất, xuất khẩu dự kiến tăng 70% so với năm 2017, nên ngay trong ngày đầu ra quân, 100% cán bộ, công nhân viên của Hà Yến đã có mặt đầy đủ, kể cả ở các tỉnh xa. Tất cả hăng hái bắt tay vào sản xuất những sản phẩm đầu tiên để chuẩn bị cho 6 đơn hàng trong tháng đầu năm 2018 với 4 đơn hàng xuất khẩu sang Nhật Bản và 2 đơn hàng xuất cho dự án khách sạn, resort trong nước.
Anh Nguyễn Trọng Định (quê ở Nghệ An) chia sẻ, lịch khai xuân đầu năm công ty sớm hơn mọi năm, mặc dù quê ở xa nhưng tôi vẫn cố gắng ra đúng ngày làm việc, để kịp tiến độ xuất hàng cho khách trong tuần này.
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hà Yến Nguyễn Thị Lan Anh cho biết, năm 2018 chiến lược phát triển của Hà Yến tập trung vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh bằng các hoạt động đào tạo đội ngũ cán bộ công nhân viên, đầu tư trang thiết bị máy móc nhằm cải tiến phương pháp gia công chế tạo, giúp ổn định chất lượng và tăng năng suất, song song với việc áp dụng các phương pháp quản lý sản xuất hiện đại của Nhật Bản.
“Chúng tôi kỳ vọng sẽ có bước phát triển vững chắc cả về chất và lượng, nhằm đáp ứng cao nhất những yêu cầu khó tính của khách hàng trong và ngoài nước”, bà Lan Anh tin tưởng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục