Doanh nghiệp Hàn Quốc đề nghị hợp tác với FLC đầu tư các dự án bất động sản

13:50' - 03/12/2017
BNEWS Công ty Nex Petrol Nature Energy đánh giá cao tiềm năng của FLC và mong muốn được hợp tác với FLC để đầu tư phát triển các dự án bất động sản tại Việt Nam.
Ban lãnh đạo Tập đoàn FLC tiếp và làm việc với Công ty Năng lượng Nex Petrol Nature Energy.

Tuần qua, tại Trụ sở văn phòng Tập đoàn FLC, Hà Nội, Ban lãnh đạo Tập đoàn FLC đã có buổi làm việc với Công ty Nex Petrol Nature Energy, doanh nghiệp tư nhân Hàn Quốc hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.
Trao đổi tại buổi gặp gỡ, ông Choi Sung Yun, Chủ tịch Công ty Nex Petrol Nature Energy cho biết, sau sự kiện hội thảo của Tập đoàn FLC tổ chức tại Hàn Quốc vừa qua, Nex Petrol đánh giá cao tiềm năng của FLC và mong muốn được hợp tác với FLC để đầu tư phát triển các dự án bất động sản tại Việt Nam.
Sở hữu quỹ đầu tư khoảng 2 tỷ đô, Nex Petrol Nature Energy đề xuất phương án liên doanh cùng FLC phát triển các dự án bất động sản có quy mô lớn như chung cư, văn phòng, condotel… theo ba hướng là: Mua lại tài sản của Tập đoàn FLC bằng các dự án đã hiện hữu; Đầu tư vốn vào các dự án FLC đang xây dựng; Hợp tác cùng FLC phát triển các dự án mới.

Trước thiện chí của Công ty Nex Petrol Nature Energy, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC nhấn mạnh, FLC luôn sẵn sàng chào đón và tạo dựng môi trường hợp tác cùng phát triển với các doanh nghiệp nước ngoài với kỳ vọng sẽ ngày càng nhiều các đối tác ngoại xem FLC là điểm đến tin cậy để hợp tác, đầu tư vì sự thịnh vượng chung.

FLC sẽ nghiên cứu kỹ đề xuất của Nex Petrol Nature Energy và mong rằng buổi gặp gỡ này mở ra những triển vọng hợp tác cho cả hai bên trong thời gian tới.

Nex Petrol Nature Energy mong muốn hợp tác với FLC phát triển các dự án bất động sản tại Việt Nam.

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, từ năm 2012 đến nay, vốn đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam đã tăng 3 lần lên mức 50 tỷ USD, đưa Hàn Quốc trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Trong 10 tháng đầu năm 2017, Hàn Quốc tiếp tục đứng đầu 112 quốc gia đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư 7,62 tỷ USD, chiếm 27% tổng vốn FDI.
Những kết quả đạt được trong hơn hai thập kỷ quan hệ hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc đã tạo ra nhiều cơ hội hợp tác thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Tập đoàn FLC.

Đặc biệt, sau khi FLC tổ chức thành công chuỗi sự kiện roadshow, hội thảo giới thiệu tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam tại các nước Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc thời gian qua, lĩnh vực đầu tư thương mại của Tập đoàn FLC với các đối tác ngoại đã có thêm nhiều tín hiệu tích cực.

>>> Tập đoàn FLC được định giá bao nhiêu?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục