Đoàn phóng viên Hàn Quốc khởi hành tới bãi thử hạt nhân của Triều Tiên

10:12' - 21/05/2018
BNEWS Ngày 21/5, bốn phóng viên Hàn Quốc đã khởi hành sang Trung Quốc để tới Triều Tiên đưa tin về sự kiện Bình Nhưỡng phá hủy bãi thử hạt nhân Pyunggye-ri.
Bãi thử hạt nhân Pyunggye-ri ở Triều Tiên. AP/TTXVN

Phía Hàn Quốc nêu rõ 4 phóng viên của một mạng tin và 4 phóng viên của đài phát thanh sẽ được phép chứng kiến sự kiện này. Theo kế hoạch, 4 phóng viên Hàn Quốc sẽ xin cấp thị thực Triều Tiên tại Đại sứ quán Bắc Kinh và đợi chuyến bay đến Triều Tiên, trong khi 4 người còn lại sẽ rời đi Bắc Kinh vào tối cùng ngày.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên chưa chấp thuận danh sách các nhà báo Hàn Quốc được chọn đưa tin lễ đóng cửa bãi thử hạt nhân Punggye-ri dự kiến diễn ra trong tuần này.

Bình Nhưỡng ngày 15/5 đã chỉ trích cuộc tập trận Thần Sấm của Hàn-Mỹ là sự tập dượt cho cuộc xâm lược Bình Nhưỡng và là hành động gây hấn giữa lúc quan hệ liên Triều đang ấm lên.

Trước đó, ngày 12/5 vừa qua, Triều Tiên đã tuyên bố mời các phóng viên từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ và Anh tới dự lễ đánh dấu việc đóng cửa bãi thử hạt nhân Pyunggye-ri ở miền Bắc.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định do không gian hạn hẹp, nên sẽ chỉ có phóng viên của các nước trên được mời tới sự kiện này, có thể diễn ra trong khoảng thời gian từ 23-25/5, phụ thuộc vào điều kiện thời tiết.

Bộ này cũng cho biết Triều Tiên sẽ cung cấp các chuyến bay đặc biệt cho phóng viên quốc tế từ Bắc Kinh (Trung Quốc) tới thành phố Wonsan của nước này và từ đây sẽ có chuyến tàu hỏa đặc biệt tới Pyunggye-ri.

Triều Tiên sẽ lập một trung tâm báo chí và sắp xếp chỗ ở đặc biệt cho các phóng viên. Hiện rõ Triều Tiên có tổ chức sự kiện này theo kế hoạch hay cho phép truyền thông Hàn Quốc đưa tin hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục