Điều tra hành vi hành hung nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An

18:47' - 22/08/2017
BNEWS Sở Y tế Nghệ An yêu cầu Bệnh viện đa khoa 115 phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ việc nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An bị hành hung trong lúc đang cấp cứu bệnh nhân tại phòng cấp cứu tối 18/8, ngày 22/8, Sở Y tế Nghệ An đã có công văn số 2073/SYT-NVY gửi Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo phòng chức năng và Công an thành phố Vinh điều tra, làm rõ hành vi hành hung nhân viên y tế đang thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Cũng trong công văn này, Sở Y tế Nghệ An yêu cầu Bệnh viện đa khoa 115 phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an phục vụ công tác điều tra. Bệnh viện đa khoa 115 cần động viên nhân viên y tế bị hành hung nói riêng và nhân viên y tế toàn bệnh viện nói chung nhằm ổn định tâm lý, đảm bảo công tác cấp cứu, khám chữa bệnh.
Sáng 22/8, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An, bác sĩ Hoàng Thị Minh, điều dưỡng viên Lê Quang Hòa để nắm bắt tình hình, điều tra, làm rõ vụ việc.
Thời gian gần đây, tình trạng người nhà bệnh nhân hành hung, thóa mạ nhân viên y tế, hủy hoại tài sản tại các cơ sở khám, chữa bệnh gia tăng. Điều này ảnh hưởng đến tính mạng, tâm lý, sức khỏe của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế và chất lượng khám chữa bệnh.
Ông Hoàng Văn Hảo, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Để đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế trong lúc làm nhiệm vụ, Sở Y tế đề nghị, trước khi tiến hành điều trị hoặc làm bất kỳ một thủ thuật gì đối với bệnh nhân, bác sĩ cần giải thích chu đáo cho người nhà bệnh nhân hoặc bệnh nhân.

Đối với bệnh viện, cần nâng cao tính chuyên nghiệp của người thầy thuốc, giảm bớt sai sót y khoa. Khi có sai sót, cần giải thích cho người nhà bệnh nhân hiểu. Riêng đối với vụ việc nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An bị hành hung, ngày 22/8, Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản báo cáo lên Bộ Y tế.
Trước đó, vào hồi 21 giờ 30 phút ngày 18/8, bộ phận Thường trực Cấp cứu - Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, trú xóm 6, xã Ngọc Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) bị tai nạn giao thông. Bác sĩ Hoàng Thị Minh (chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt), người trực hôm đó đã khám cho bệnh nhân. Bệnh nhân trong tình trạng tỉnh táo, tinh thần ổn định, bị phù nề ở mặt.
Sau khi kiểm tra, bác sĩ Hoàng Thị Minh nghi ngờ bệnh nhân bị vỡ xương gò má nên đã giải thích tình trạng của người bệnh cho những người đi cùng và ra chỉ định bệnh nhân đi chụp phim. Trong lúc các y bác sĩ đang làm thủ tục hành chính, lấy máu xét nghiệm thì xuất hiện một nhóm người lạ mặt đi vào phòng Cấp cứu.

Trong đó, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Tân Thắng lớn tiếng cho rằng, bệnh nhân vào viện đã lâu nhưng không được quan tâm. Bác sĩ Hoàng Thị Minh trả lời rằng, chị đã khám cho bệnh nhân và chỉ định chụp phim. Các điều dưỡng đang chuẩn bị đưa bệnh nhân đi chụp. Sau đó, người này, chỉ tay vào mặt bác sĩ Minh chửi bới thô tục, rồi lao tới đánh vào mặt và đầu, khiến bác sĩ Minh choáng váng.
Thấy đồng nghiệp bị đánh, anh Lê Quang Hòa (điều dưỡng viên Khoa Hồi sức Cấp cứu Chống độc) đến can ngăn, yêu cầu người đàn ông này không được đánh bác sĩ. Người đàn ông này tiếp tục chửi bới, chỉ tay vào mặt anh Lê Quang Hòa đòi đánh anh. Sau đó, có một người chạy ra can ngăn, anh Hòa và bác sĩ Minh đi vào phòng trực. Người đàn ông tiếp tục đuổi theo chửi bới, dọa giết nhân viên y tế.
Lúc này kíp trực đã gọi điện cầu cứu lực lượng Cảnh sát 113 và Công an xã Nghi Phú, thành phố Vinh đến giúp đỡ. Khi lực lượng chức năng có mặt, nhóm người này mới chịu để yên cho kíp trực làm việc.

Bệnh nhân sau đó được đưa đến phòng chụp phim, sáng 19/8, đã được phẫu thuật kết hợp xương gò má. Đến ngày 22/8, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang được các bác sĩ tích cực theo dõi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục