Điện lực miền Bắc đẩy mạnh dịch vụ khách hàng trong mùa nóng

10:53' - 19/04/2018
BNEWS Ngay khi tiếp nhận các ý phản ánh, lãnh đạo đơn vị ngành điện sẽ phải tổ chức xác minh và trực tiếp giải thích hoặc giải quyết ngay trong ngày.
Điện lực Nam Định đảm bảo cấp điện cho mùa nóng 2018. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, bên cạnh việc chủ động ứng phó kịp thời với diễn biến thời tiết bất thường nhằm đảm bảo cung cấp điện tin cậy, ổn định trong thời gian nắng nóng và mùa mưa bão năm 2018, Tổng công ty cũng tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. 

Theo đó, Tổng công ty sẽ thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, thông báo lịch, ghi chỉ số công tơ theo đúng quy trình kinh doanh; đẩy mạnh tuyên truyền để khách hàng, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tích cực tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ, đảm bảo tính công khai, minh bạch.
Phó Tổng giám đốc EVNNPC Hồ Mạnh Tuấn khẳng định, Tổng công ty sẽ tăng cường phúc tra ghi chỉ số công tơ, đặc biệt là các khu vực thuê tổ dịch vụ nông thôn và các khu vực phụ tải tập trung có sản lượng biến động lớn giữa các tháng giao mùa, xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình ghi sai, ghi “độ” chỉ số công tơ.
Ông Tuấn cũng chỉ đạo, đối với các trường hợp có sự điều chỉnh lịch, phiên ghi chỉ số do thực hiện san tải, cấy thêm trạm mới, nghỉ ngày lễ..., các đơn vị tính toán, bố trí lịch ghi hợp lý để khách hàng ít bị ảnh hưởng nhất bởi giá bán điện lũy tiến và phải thông báo cho khách hàng biết trước khi thực hiện.
Ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.
“Các công ty điện lực tăng cường giám sát, kiểm tra đột xuất để hạn chế việc khai báo khống tình trạng báo mất điện, mất mạng để kéo dài thời gian giải quyết và trừ điểm khi xét lương, thưởng nếu tỷ lệ giải quyết yêu cầu của khách hàng chậm chiếm tỷ lệ từ 3% trở lên”, ông Tuấn nói.
Theo thông tin từ EVNNPC, ngay khi tiếp nhận các ý phản ánh, khiếu nại trực tiếp hoặc gián tiếp qua Trung tâm chăm sóc khách hàng về việc mất điện, chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện tăng đột biến… lãnh đạo đơn vị sẽ phải tổ chức xác minh và trực tiếp giải thích hoặc giải quyết ngay trong ngày, hạn chế bức xúc trong dư luận và nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị giải quyết nhanh chóng, triệt để các ý kiến của khách hàng.

Theo ông Nguyễn Trọng Phụng, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNNPC, đơn vị luôn chuẩn bị sẵn sàng nhân lực 60 người, đồng thời ký kết với các đối tác cung ứng dịch vụ nhân lực cho Trung tâm (khoảng 90 người nữa), cao điểm có thể tiếp nhận khoảng 10.000 cuộc gọi/ngày. Hiện nay đường dây chăm sóc khách hàng của Tổng công ty có thể tiếp nhận 90 cuộc gọi cùng lúc. 

Tại Công ty Điện lực Nam Định, ông Đoàn Quốc Kiên cũng cho hay, công ty đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho các khách hàng sử dụng điện, giải quyết các phản ánh của khách hàng một cách kịp thời. Tính trong quý I/2018, đã có hơn 13.200 lượt gọi về trung tâm chăm sóc khách hàng của công ty. 

Để chuẩn bị cho mùa nắng nóng 2018, Công ty Điện lực Nam Định sẽ tập trung chủ yếu vào việc đảm bảo cấp điện, cung cấp thông tin kịp thời cho khách hàng, giải quyết kịp thời thỏa đáng các phản ánh, kiến nghị của khách hàng.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2015, đây là nơi tiếp nhận và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng sử dụng điện tại các địa bàn thuộc 27 Công ty điện lực tỉnh thuộc EVNNPC quản lý qua đầu số tổng đài 19006769.
Do vậy, Tổng công ty tăng cường tuyên truyền về Tổng đài đến đông đảo nhân dân và các khách hàng qua truyền hình, tờ rơi, số tổng đài in trên hóa đơn tiền điện, truyền thông qua các kênh mạng xã hội, zalo, facebook… Khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của khách hàng từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc hoặc từ các đơn vị về việc mất điện, hóa đơn tiền điện tăng đột biến, các đơn vị trong Tổng công ty tổ chức ngay kiểm tra, giải quyết kịp thời./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục