Điện Kremlin công bố chương trình nghị sự hội đàm cấp cao Nga - Nhật Bản

16:23' - 25/04/2017
BNEWS Ngày 25/4, Cơ quan báo chí Điện Kremlin ra thông cáo cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào ngày 27/4 tới tại Moskva.

Chương trình nghị sự tập trung thảo luận tiến trình thực thi các thỏa thuận đã đạt được hồi tháng 12 năm ngoái giữa hai nhà lãnh đạo khi Tổng thống Putin tới thăm Nhật Bản.

Ngoài ra, hai bên cũng thảo luận về thực trạng và triển vọng phát triển quan hệ hợp tác song phương trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế-thương mại và nhân đạo. Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng trao đổi ý kiến về một loạt vấn đề khu vực và quốc tế cấp bách.

Trước đó, truyền thông Nhật Bản cũng cho biết dự kiến trong chuyến thăm Nga của Thủ tướng Abe, hai bên sẽ ký kết 20 thỏa thuận hợp tác quan trọng, thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó có các ngành y tế và năng lượng. Hiện hai nước đã nhất trí các nội dung sẽ được thảo luận trong chuyến thăm sắp tới.

Nga và Nhật Bản đang tăng cường thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại song phương, bất chấp những tranh chấp về lãnh thổ.

Cũng trong chuyến thăm Nga hồi năm ngoái, Thủ tướng Nhật Bản Abe đã đề xuất kế hoạch hợp tác kinh tế song phương gồm tám điểm, trong đó bao gồm thúc đẩy quan hệ Nga-Nhật trong lĩnh vực năng lượng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như phát triển công nghiệp ở vùng Viễn Đông Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục