Diễn biến thời tiết trong tuần (từ 23-29/7): Bắc bộ, Trung bộ có mưa rào và dông rải rác

22:17' - 22/07/2018
BNEWS Cả tuần Bắc bộ, Trung bộ có mưa rào và dông rải rác tập trung vào chiều tối, đêm và sáng
Trong gần một tuần qua trên địa bàn Hà Nội ghi nhận có nhiều trận mưa với lượng mưa khác nhau. Tại đường Tố Hữu, quận Thanh Xuân. Ảnh Minh Nghĩa/TTXV
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, về diễn biến thời tiết trong tuần (từ 23-29/7): Cả tuần Bắc bộ, Trung bộ có mưa rào và dông rải rác tập trung vào chiều tối, đêm và sáng, khả năng xảy ra các hiện tượng lốc xoáy và gió giật mạnh. Nam bộ và Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.
Diễn biến chi tiết cho các khu vực trong tuần như sau: Phía Tây Bắc bộ hai ngày đầu tuần 23 và 24/7, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. Gió nhẹ. Từ ngày 25-29/7, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.
Phía Đông Bắc bộ, hai ngày đầu tuần 23 và 24/7, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Từ ngày 25-29/7, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 3.
Thủ đô Hà Nội, hai ngày đầu tuần 23 và 24/7, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Từ ngày 25-29/7, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Đề phòng khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 3.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ ngày 23- 25/7, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Từ ngày 26-29/7 nhiều mây, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, tập trung ở Thanh Hóa, Nghệ An; phía Nam ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3.
Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày 23-29/7, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3.
Khu vực Tây Nguyên, ngày 23/7 nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 3. Từ ngày 24-29/7, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3.
Khu vực Nam bộ, từ ngày 23-29/7, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục