Diễn biến chứng khoán tuần 26-30/9/2016: VN-Index có thể tăng sát đỉnh cũ 680 điểm

11:32' - 25/09/2016
BNEWS Với thanh khoản gia tăng cộng với việc khối ngoại mua ròng trở lại, thì khả năng xu hướng lên vẫn tiếp tục duy trì và vùng đỉnh 2016 là 680 điểm sẽ tiếp tục được thử thách lần nữa.

Thị trường chứng khoán đã phục hồi rất tốt trong tuần qua với tín hiệu tích cực nhất là lực cầu từ khối ngoại đã quay trở lại. Việc khối ngoại ngưng bán ròng, nhất là bán ròng VNM và trở lại mua ròng cổ phiếu này trong phiên cuối tuần cho thấy nhà đầu tư đã từng bước chấp nhận vùng giá hiện tại của cổ phiếu và áp lực chốt lời đã giảm nhẹ.
Theo các chuyên gia, qua phân tích diễn biến giao dịch của các nhóm cổ phiếu trên toàn thị trường cùng thống kê khối lượng giao dịch của khối ngoại cũng như khối ngoại đã cho thấy VN-Index sẽ quay lại tiệm cận với đỉnh cũ 680 điểm cũng như là vượt qua mốc này chỉ là vấn đề thời gian và tuần tới rất có thể là tuần xuất hiện đợt bứt phá này khi dòng tiền đồng thuận chảy mạnh vào thị trường.

Các chuyên gia cũng cho rằng, xu hướng tích cực nhất hiện vẫn thuộc về VNM và FPT trong khi VCB cũng vượt qua thông tin bán cho nhà đầu tư nước ngoài dưới giá thị trường, đã hỗ trợ thị trường tốt trong vài phiên gần đây.

VIC và MSN cũng đang có lực cầu khá tốt. Với diễn biến như trên, triển vọng thị trường trong tuần tới là khá lạc quan.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cho rằng, những mã cổ phiếu bluechip lớn bị khối ngoại bán nhiều và giảm nhiều trong thời gian qua sẽ là một cơ hội cho các nhà đầu tư, các cổ phiếu được Nhà nước thoái vốn, nới room ngoại sẽ được quan tâm.
Ngoài ra, một số penny vẫn luôn thu hút được dòng tiền ở bất kỳ giai đoạn nào của thị trường và nhóm này sẽ tập trung vào cổ phiếu đầu cơ vẫn luôn làm mưa làm gió giai đoạn hiện nay.
Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC cho rằng, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index vẫn ở mức tích cực với ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 670 điểm và xa hơn là 665 điểm. Có nhiều khả năng sự củng cố sẽ tiếp tục diễn ra trước khi chỉ số sàn HSX có thể vượt qua ngưỡng 675 điểm. Nhìn vào cấu trúc trung hạn, nhiều khả năng VN-Index sẽ sớm vượt qua ngưỡng 680 điểm.
Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC nhận định, VN-Index đang có xu hướng dao động theo hướng đi ngang tích lũy với các nhịp dao động giảm dần trong vùng được giới hạn bởi cận trên 675-680 điểm và cận dưới 645-650 điểm. Diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cùng với áp lực bán ròng của khối ngoại đã có dấu hiệu giảm bớt đang giúp chỉ số hình thành nhịp tăng điểm ngắn hạn và tiếp cận vùng cận trên./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục