Đề xuất mở rộng phạm vi miễn giảm vé khi qua Trạm thu phí Bàn Thạch

10:45' - 12/01/2018
BNEWS Trạm thu phí Bàn Thạch đặt tại Km 1298+ 150 trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đây là trạm thu phí để hoàn vốn một phần cho Dự án BOT xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả.
Đề xuất mở rộng phạm vi miễn giảm vé khi qua Trạm thu phí Bàn Thạch. Ảnh minh họa: Trung Kiên – TTXVN.

Chủ đầu tư Trạm thu phí Bàn Thạch (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) là Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả đã có đề nghị với Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên mở rộng phạm vi và đối tượng được miễn giảm phí cho các phương tiện.
Trạm thu phí Bàn Thạch đặt tại Km 1298+ 150 trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đây là trạm thu phí để hoàn vốn một phần cho Dự án BOT xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả.
Trước đó đã có 131 phương tiện được giảm 100% giá vé khi qua trạm Bàn Thạch. Cụ thể huyện Tuy An có 42 xe, thị xã Sông Cầu có 53 xe, 20 xe công vụ và 16 xe buýt vận tải hành khách. Việc miễn giảm phí qua trạm đã nhận được sự ủng hộ của người dân và các lái xe.
Anh Võ Lý Huỳnh, lái xe của Xí nghiệp xe buýt Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết: "Chúng tôi rất hài lòng vì khi đi qua trạm thu phí được miễn giá vé. Điều này giúp cho giá vé xe bus giảm được 1.000 đồng từ 27.000 đồng trước đây xuống còn 26.000 đồng, tạo điều kiện cho hành khách đi lại".
Để kịp thời hỗ trợ người dân và tránh những diễn biến phức tạp như các trạm BOT khác, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo cả là đơn vị quản lý vận hành trạm thu phí Bàn Thạch đã có kiến nghị gửi Bộ Giao thông và Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên mở rộng phạm vi và đối tượng được miễn giảm phí. Đồng thời xin đổi tên trạm từ Bàn Thạch thành Trạm thu phí An Dân cho phù hợp với thực tế.
Trước mắt, từ ngày 15/1/2018 trạm thu phí Bàn Thạch sẽ miễn, giảm cho tất cả các loại xe mà chủ phương tiện là người thuộc xã An Dân, huyện Tuy An. Tiếp đó chờ các cơ quan chức năng phê duyệt phương án sẽ điều chỉnh mở rộng đối tượng và áp dụng từ ngày 1/2/2018.
Đến thời điểm hiện tại, các phương tiện qua trạm thu phí Bàn Thạch vẫn thực hiện việc trả phí bình thường. Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Yên cho biết, hiện tại diễn biến ở Trạm thu phí Bàn Thạch là bình thường.

Bà con chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đây là trạm thu phí của nhà nước, thu cho quốc lộ 1 để trả một phần phí cho BOT Đèo Cả./.

>>> Đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn giao thông tại các Trạm BOT

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục