Để chuyến du lịch Sapa hoàn hảo, không thể quên những điều này

07:02' - 31/03/2018
BNEWS Sapa từ lâu không còn là điểm đến xa lạ với du khách trong và ngoài nước. Sâp hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên, con người nơi đây.

Thị trấn trong mây hấp dẫn du khách với quang cảnh núi non hùng vĩ cùng nhiều trải nghiệm độc đáo khám phá cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Cầu Mây tại xã Tả Van luôn là điểm đến hoang sơ với khách du lịch. Ảnh: Nhật Anh - TTXVN

1. Du lịch Sapa vào mùa nào đẹp nhất?

- Thời điểm thích hợp để đi du lịch Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Thời điểm này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.

- Tháng 4 – 5, là thời điểm đồng bào dân tộc thiểu số cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang. Và đây cũng là mùa nở của rất nhiều loài hoa đẹp. Cảnh cấy lúa rất đẹp, cánh thợ săn ảnh thích đi vào mùa này và mùa lúa chín.

- Tháng 9 – 10 là mùa lúa chín, khi ấy thì khắp mọi góc nhìn Sapa đều rực vàng. Vào khoảng thời gian này, Sapa như khoác lên mình màu áo mới – màu vàng óng trên khắp những quả đồi. Nhưng bạn nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9, sang tháng 10 nhiều nơi đã gặt xong.

- Tháng 12 đến tháng 2 trời rất lạnh, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào.

Lưu ý nhỏ: Bạn có thể đi chơi Sapa trong 3 ngày 2 đêm, quãng thời gian này là vừa đủ để bạn trải nghiệm cảnh vật nơi đây. Dịp 30/4 và 1/5 tới đây, bạn có thể tận dũng những ngày nghỉ để lên Sapa, thời điểm này lên Sapa cũng khá là đẹp đấy!

2. Đi gì lên Sapa?

- Xe khách từ Hà Nội đi Sapa: Là cách di chuyển tới Sapa dễ nhất và rẻ nhất. Tất cả các hãng xe bus đều chỉ chạy trên tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, chỉ cần khoảng 5 – 6 tiếng là bạn đã tới Sapa.

Thời gian di chuyển ngắn và có nhiều chuyến xe khác nhau nên bạn có thể chủ động về thời gian, có thể chọn đi vào nhiều khung giờ khác nhau.

Hiện tại có nhiều nhà xe khách đi từ Hà Nội tới Sapa. Và chia ra làm 2 loại: Ghế ngồi, và giường nằm. Các hãng xe đa số đều có chất lượng tốt, sạch sẽ nhằm phục vụ khách du lịch.

- Đi tàu Hà Nội – Lào Cai: Đi tàu từ Hà Nội tới Lào Cai sẽ mất khoảng 8 – 9 tiếng, sau đó bạn phải đi bằng phương tiện khác để lên tới Sapa.

Ưu điểm: Đi tàu vẫn là lựa chọn tốt nếu bạn có thời gian, và muốn trải nghiệm. Nếu bạn đi tàu khoang giường nằm đệm, có điều hòa, giá vẻ khoảng 500.000 đồng/vé; còn ghế ngồi mềm có điều hòa dao động vào khoảng 300.000 đồng/vé.

3. Ngủ ở khách sạn hay homestay?

Nếu bạn định ở khách sạn, bạn có thể lựa chọn những khách sạn ở gần trung tâm hoặc ngay gần trung tâm. Có hai khu tập trung nhiều nhà nghỉ khách sạn giá rẻ ở Sapa đó là khu đường Xuân Viên và Fansipan, giá trung bình từ 400-500 nghìn/ đêm phòng 2 người. Mùa lễ tết có thể lên đến 1 triệu đồng/ phòng/đêm tùy khách sạn.

Tuy nhiên, nếu lên Sapa, bạn hãy thử trải nghiệm 2 đêm ở homestay. Homestay ở Sapa khá mộc mạc và tươi trẻ nữa chắc chắn sẽ phù hợp với nhiều bạn trẻ. Bạn có thể tham khảo một số homestay như VietTrekking Homestay, Gem Valley, Phơri’s House... Giá homestay cũng tùy thuộc chất lượng nơi bạn ở, nhưng nếu bạn đi theo nhóm thì ở homestay không đắt chút nào!

4. Ăn chơi gì ở Sapa?

Ở Sapa có khu chợ ẩm thực đối diện nhà thờ có rất nhiều nhà hàng nhưng giá hơi đắt nên nếu muốn rẻ hơn thì bạn nên lựa chọn một nhà hàng khác ở ngoài nhé.

Những món ăn không thể bỏ lỡ khi tới Sapa phải kể đến như : Rau tươi Sapa, cá Hồi – cá Tầm, thịt lợn cắp nách, các món nướng, thắng cố

5. Chơi đâu tại Sapa?

Nếu bạn muốn đi nhiều điểm tại Sapa, bạn có thể thuê xe máy với giá chỉ từ 80-100 nghìn/ngày, xăng xe tự lo.

Một số điểm tham quan bạn có thể đi như

– Hàm Rồng (trong trung tâm thị trấn)

– Thác Bạc (cách thị trấn khoảng 12 km)

– Cầu Mây (cách thị trấn khoảng 17 km)

– Bản Cát Cát (cách thị trấn 2 km)

– Bản Tả Van (cách trung tâm thị trấn 8 km)

– Tả Phìn (cách trung tâm thị trấn khoảng 12 km)

– Bãi đá cổ (cách trung tâm thị trấn khoảng 10 km)

– Fansipan – nóc nhà của Đông Dương (cách thị trấn khoảng 9 km)

– Chợ Bắc Hà (cách Lào Cai chừng 70 km )

– Tham quan Trung Quốc qua cửa khẩu Hà Khẩu (Trong trung tâm TP. Lào Cai).

>>> Top homestay chuẩn "Tây" ở Sapa nhất định phải check

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục