Đạp xe diễu hành nhân tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2018

14:52' - 21/04/2018
BNEWS Ngày 21/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Chương trình Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia, với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ xuống đường đạp xe diễu hành hưởng ứng.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khai mạc Chương trình Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia 2018. Ảnh: Hằng Trần
Chương trình là hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ "Thương hiệu Quốc gia 2018”. Do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng các cơ quan, ban, ngành tổ chức.

Đây là hoạt động quan trọng trong khuôn khổ hàng loạt sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. “Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua các doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, đáp ứng được các tiêu chí của chương trình”, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại khẳng định.

Chương trình có sự đồng hành của các doanh nghiệp như: Tổng Công ty May Nhà Bè, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội, Công ty cổ phần Nhựa thiếu niên Tiền Phong, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia khác...

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các doanh nghiệp này đã thực sự là những tên tuổi, thương hiệu đáng tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp Việt. Việc các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia không chỉ giúp doanh nghiệp khẳng định hình ảnh của chính mình và còn tôn vinh hình ảnh của Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2013, đồng thời khích lệ động viên các doanh nghiệp đã đạt Thương hiệu Quốc gia - là những doanh nghiệp được Nhà nước chứng thực cho uy tín của sản phẩm đại diện cho 3 giá trị trụ cột là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Thông qua đó, tạo hiệu ứng lan tỏa động viên cộng đồng doanh nghiệp, hướng tới giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia, đồng thời quảng bá hình ảnh Thương hiệu Quốc gia, khích lệ người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hưởng ứng sử dụng hàng Việt Nam.

Ông Phú cho biết thêm, qua Chương trình đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia, Bộ Công Thương mong muốn khơi dậy tinh thần và ý chí quyết tâm trong mỗi doanh nghiệp quảng bá và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả bền vững. Mỗi chiếc xe đạp mang theo từng thương hiệu doanh nghiệp thể hiện sự đóng góp của người lao động khi làm ra những sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ có chất lượng để tự hào khi giới thiệu về thương hiệu Việt Nam tại thị trường trong và ngoài nước.

Ngay sau buổi lễ khai mạc, hàng trăm tình nguyện viên đã cùng đạp xe diễu hành trên các tuyến phố của thủ đô Hà Nội. Hình ảnh các tình nguyện viên trong màu áo trắng - xanh đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ tới đông đảo người dân về những giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia.

Cũng trong khuôn khổ tuần lễ "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2018”, tiếp nối ngay sau sự kiện đạp xe diễu hành, ngày 24/4, Bộ Công Thương sẽ tổ chức diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu với chủ đề "Hướng tới một nền xuất khẩu nhanh và bền vững”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục