Đắk Nông kỷ luật hai chủ tịch xã để xảy ra "điểm nóng" về phá rừng

16:07' - 16/11/2017
BNEWS Hội đồng kỷ luật của UBND huyện Đắk Song vừa quyết định kỷ luật Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang và xã Trường Xuân.

Đắk Nông kỷ luật hai chủ tịch xã để xảy ra "điểm nóng" về phá rừng. Ảnh minh họa: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Văn phòng UBND huyện Đắk Song tỉnh Đắk Nông xác nhận, Hội đồng kỷ luật của UBND huyện đã họp, quyết định kỷ luật Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang và xã Trường Xuân do để xảy ra phá rừng trên địa bàn với diện tích lớn nhưng không được phát hiện, ngăn chặn kịp thời. 
Theo đó, Hội đồng kỷ luật huyện Đắk Song quyết định kỷ luật với hình thức “cảnh cáo” ông Nguyễn Hữu Tầm, Chủ tịch UBND Nâm N’Jang. Với tư cách là Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban Lâm nghiệp xã, ông Nguyễn Hữu Tầm đã thiếu trách nhiệm, không thực hiện hết nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn xã, để mất hơn 45 ha rừng. 
Hội đồng kỷ luật huyện Đắk Song quyết định kỷ luật vời hình thức “khiển trách” ông Phạm Quốc Thụy, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân do để xảy ra tình trạng phá rừng trên địa bàn với diện tích hơn 2 ha. Bên cạnh đó, một diện tích tương đối lớn rừng thông phòng hộ cảnh quan ven đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14 cũ) bị tàn phá, lấn chiếm cũng có trách nhiệm liên đới của ông Phạm Quốc Thụy. 
Ông Nguyễn Văn Phò - Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song cho biết, UBND tỉnh đã có chỉ đạo về việc xử lý lãnh đạo các cơ quan chức năng cũng như lãnh đạo các địa phương xảy ra tình trạng phá rừng. Từ đầu năm 2016 đến nay, Nâm N’Jang và Trường Xuân là hai điểm nóng về tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng của cả huyện Đắk Song nói riêng và tỉnh Đắk Nông nói chung./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục