Đắk Lắk xóa bỏ, di dời hơn 100 cơ sở sản xuất than củi

11:43' - 11/09/2017
BNEWS Tỉnh Đắk Lắk kiên quyết xóa bỏ, di dời hơn 100 cơ sở sản xuất than củi được xây dựng trái phép, gây ô nhiễm môi trường ở các khu dân cư, gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Các cơ sở sản xuất than củi trái phép này tập trung nhiều nhất ở các huyện Krông Pắk, Ea Kar.

Theo phản ánh của các hộ ở tổ dân phố 4 thị trấn Ea Kar (huyện Ea Kar), gần 1 năm nay trong khu dân cư này có 31 cơ sở sản xuất than củi hoạt động suốt ngày đêm, gây ô nhiễm môi trường…

Nhiều gia đình phải đóng cửa suốt ngày đêm để hạn chế khói, bụi than bay vào nhà.

Huyện Ea Kar đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành đi kiểm tra và lập biên bản đối với 31 cơ sở sản xuất than hoạt động trái phép và yêu cầu chủ cơ sở tháo dỡ, di dời ngay trong tháng 9.

Theo ông Vũ Anh Khang, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Ea Kar, các cơ sở sản xuất than củi này đều được xây dựng mà không có giấy phép do 10 người gồm Trần Anh Tuấn, Nguyễn Văn Chính, Phạm Hồng Điệp, Cao Đức Sơn, Văn Hữu Nghiêm, Lê Xuân Thưởng, Nguyễn Thị Hương, Đoàn Ngọc Lập, Lê Thị Luận, Đặng Thị Bân từ các địa phương khác đến thuê đất của đồng bào để xây dựng.

Còn tại huyện Krông Pắk, các cơ sở sản xuất than củi trái phép tập trung tại các xã Ea Kênh, Ea Kly, Krông Búk, Ea Yông.

Các đơn vị chức năng của huyện Krông Pắk cũng đã kiểm tra, bắt buộc các cơ sở này phải xóa bỏ hoặc di dời cơ sở sản xuất vào các điểm quy hoạch, xa khu dân cư, xây dựng theo đúng quy trình, hạn chế ô nhiễm môi trường.

Đặc biệt, các đơn vị chức năng cũng kiểm tra rõ nguồn gốc gỗ củi được sử dụng tại cơ sở, xử lý nghiêm đối với các cơ sở khai thác, sử dụng gỗ, củi rừng trái phép để sản xuất than.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục