Đặc khu: “Cú hích” đưa bất động sản nghỉ dưỡng cất cánh

15:45' - 04/12/2017
BNEWS Chủ trương đưa Phú Quốc trở thành một trong ba đặc khu kinh tế đầu tiên tại Việt Nam sẽ là cú hích đưa bất động sản nghỉ dưỡng cất cánh.

Sẵn sàng đón đặc khu

Năm 2006, quyết định của Chính phủ Hàn Quốc khi phát triển JeJu trở thành một thành phố quốc tế tự do, lấy du lịch làm mũi nhọn đã “hô biến” Jeju từ hòn đảo hoang vu, nghèo khó trở thành thiên đường du lịch hàng đầu Châu Á.

Câu chuyện thần kỳ từ Jeju và bài học thành công tại nhiều quốc gia lân cận cho thấy, việc xây dựng các đặc khu kinh tế với mũi nhọn du lịch đã góp phần mang lại động lực mới cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Hiện dự thảo luật đặc khu vừa được trình tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, nhưng chính quyền tỉnh Kiên Giang đã chuẩn bị rất kỹ những tiền đề cơ bản nhất để đưa Phú Quốc trở thành trung tâm hành chính kinh tế đặc biệt trong tương lai gần.
Ông Nguyễn Thanh Nghị - Bí thư tỉnh Kiên Giang khẳng định “Kiên Giang đã dành 10 năm chuẩn bị đề án nhằm xây dựng Phú Quốc thành đặc khu kinh tế.”

Trước cánh cửa trở thành một trong ba đặc khu kinh tế đầu tiên của cả nước, Phú Quốc đang nắm giữ nhiều điều kiện thuận lợi. Đến đầu năm nay, Phú Quốc đã đón tổng cộng 16,7 tỉ USD vốn đầu tư, xếp thứ 4 trong số những địa phương thu hút được nhiều vốn đầu tư.

Cơ sở hạ tầng Phú Quốc cũng có những bước chuyển mình đáng kinh ngạc,  với hàng loạt các dự án hạ tầng, công trình tầm cỡ, tạo đòn bẩy  phát triển du lịch như cảng hàng không quốc tế Phú Quốc bảo đảm hoạt động cho các loại máy bay hiện đại nhất, có khả năng đón khoảng 5 triệu khách/ năm; Cảng hành khách quốc tế đi vào hoạt động trong năm 2018 sẽ tiếp nhận các tàu du lịch đường biển hiện đại có công suất từ 4000-5000 khách; Cảng biển quốc tế, hệ thống tàu vận tải và tàu cao tốc bảo đảm vận chuyển hàng hóa, phương tiện, hành khách đi lại thường xuyên giữa Phú Quốc với đất liền.

Bất động sản nghỉ dưỡng đón cơ hội

Dự kiến, giữa năm 2018, khi Quốc hội bấm nút thông qua dự án Luật đơn vị hành chính, kinh tế đặc biệt, Phú Quốc sẽ áp dụng những cơ chế, chính sách ưu đãi chưa từng có về tài chính, đất đai, nguồn nhân lực, tạo cơ hội cho người nước ngoài đến đảo Ngọc để đầu tư, sinh sống lâu dài.

Như nhận định của GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường: “Các địa điểm Nhà nước lựa chọn để trở thành đặc khu hành chính kinh tế  là Phú Quốc, Vân Đồn, Bắc Vân Phong đều có tiềm năng du lịch lớn. Do vậy phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng phục vụ du lịch sẽ có điều kiện phát triển mạnh hơn so với bất động sản nhà ở”.

Theo Tổng cục thống kê, tính đến hết tháng 9, đảo Ngọc đã đón 2,7 triệu khách với doanh thu ước đạt trên 2.800 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch đón 2 triệu lượt khách du lịch trong năm 2017 mà tỉnh Kiên Giang đề ra.

Dự tính lượng khách nước ngoài đến Phú Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng  đột biến  do ngày càng nhiều hãng hàng không quốc tế mở đường bay đến đảo Ngọc. Như cuối năm nay, hãng hàng không TUI IK sẽ mở đường bay từ Anh sang Phú Quốc. Hãng Neos của Italy bắt đầu khai thác các chuyến bay từ thành phố Milan vào đầu năm 2018…

Dòng khách nội địa cũng sẽ đổ về Phú Quốc ngày càng nhiều để trải nghiệm những sản phẩm du lịch đẳng cấp, hiện đại sớm ra mắt như cáp treo Hòn Thơm sẽ đi vào hoạt động đầu năm 2018, các tổ hợp vui chơi giải trí mang tầm quốc tế…

Trong khi lượng khách du lịch tăng lên mạnh mẽ thì số phòng lưu trú tăng chưa tương xứng, đặc biệt khan hiếm các điểm nghỉ dưỡng 5 sao. Báo cáo "Việt Nam điểm sáng cho ngành du lịch lưu trú” của công ty tư vấn bất động sản Jones Lang LaSalle (JLL) vừa công bố cho biết hiện toàn Phú Quốc có khoảng 6.000 phòng khách sạn và nhà nghỉ.

Phần lớn trong số đó là các nhà nghỉ nhỏ và khách sạn hạng trung do chủ sở hữu tự điều hành. Chỉ vỏn vẹn 8 cơ sở lưu trú 4-5 sao không đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng của dòng khách hạng sang đang tăng dần đều tại Phú Quốc.

Trước sự khan hiếm của thị trường nghỉ dưỡng cao cấp, các nhà đầu tư sành sỏi đã đổ về đảo Ngọc, săn lùng những dự án nghỉ dưỡng ven biển có vị trí đẹp, tiềm năng sinh lời cao. Một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng “hot” nhất Nam đảo Phú Quốc hiện nay là Sun Premier Village Kem Beach Resort, với dòng biệt thự chỉ cách biển vài bước chân.

Tính sơ bộ, nhờ đòn bẩy tài chính của chủ đầu tư (hỗ trợ lãi suất 0% cho khoản vay lên tới 70% giá trị biệt thự và ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng) để sở hữu biệt thự sát biển Sun Premier Village Kem Beach Resort, nhà đầu tư chỉ cần bỏ số vốn ban đầu 5,5 tỷ đồng, để nhận về biệt thự trị giá 25 tỷ đồng. Đây là mức giá cạnh tranh “đầu bảng” hiện nay, thậm chí chi phí bỏ ra chỉ bằng đầu tư một chung cư tầm trung – cao cấp ở Hà Nội, TP.HCM.

Với cam kết lợi nhuận tối thiểu 9%/năm trong suốt 15 năm từ chính sách timeshare, chủ biệt thự 25 tỷ sẽ nhận được 135%/năm giá trị biệt thự sau thời gian cam kết cho thuê. Theo đà tăng trưởng du lịch hiện nay, lợi nhuận thậm chí còn cao hơn 9%./.

Ngày 17/12/2017 tại KS InterContinental Asiana Saigon, Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình tri ân khách hàng với chủ đề “Vũ khúc của đại dương”. 
Đây là “món quà” tri ân độc đáo và đẳng cấp mà chủ đầu tư Sun Group dành tặng các khách hàng đã tin tưởng  đầu tư vào dòng sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng “ngôi làng biển” Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem.
Ngay tại sự kiện đặc biệt này, các khách hàng thân thiết của Sun Group sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn Bộ sưu tập “Sen vàng” với các thiết kế áo dài dát vàng đầy mê hoặc của nhà thiết kế nổi tiếng Đỗ Trịnh Hoài Nam. Trước đó, sự kiện này cũng đã được tổ chức vào ngày 25/11/2017 tại KS Melia Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục