Đà Nẵng: Đa dạng thị trường hoa, quà tặng 20/11

15:17' - 20/11/2017
BNEWS Thị trường hoa, quà tặng nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Đà Nẵng khá sôi động, đa dạng về mẫu mã, màu sắc.
Hoa tươi luôn đứng đầu trong danh sách mặt hàng bán chạy trên thị trường ngày 20/11. Ảnh: TTXVN

Ngoài hoa tươi truyền thống, khách hàng quan tâm nhiều hơn tới sản phẩm tiêu dùng thiết thực để làm quà tặng đến các thầy, cô giáo như mỹ phẩm, quần áo, giày dép...
Theo quan sát, dọc các tuyến đường Lê Duẩn, Lê Lợi, Tôn Đức Thắng, Lê Văn Hiến... xuất hiện nhiều quầy bán hoa tươi, chủ yếu là trước cổng các trường học.

Theo các chủ quầy hoa trên địa bàn thành phố, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 các mặt hàng hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng có giá cao hơn so với ngày thường từ 30-40%, với mức bán buôn dao động từ 5.000 đồng/bông, bán lẻ là 10.000 - 15.000 đồng/bông, lẵng hoa từ 150.000 - 2 triệu đồng/lẵng, tùy theo từng loại. Giá hoa tăng trong dịp này một phần cũng bởi ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua.
Chị Trần Kim Oanh, trú tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu cho biết, do nắm bắt được tình hình thời tiết có mưa kéo dài và rút kinh nghiệm đợt bán hoa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 nên trong đợt bán hoa này, chị Oanh chỉ dám nhập 10 triệu tiền hoa về bán, giảm một nửa so với dịp 20/10. Tuy nhiên, chị Oanh khá bất ngời với lượng khách đến mua hàng, chỉ sau hai ngày bán chị Oanh đã bán được hơn 90% số hoa nhập về.
Nắm bắt được tâm lý khách hàng khi phải "đội mưa" để đi mua hoa, Nguyễn Thị Thùy Linh, sinh viên trường Đại học Sư phạm- Đại học Đà Nẵng đã cùng với các bạn trong nhóm của mình lên kế hoạch cho đợt bán hoa này từ trước. Thùy Linh chia sẻ, những ngày qua, tại Đà Nẵng có mưa kéo dài, dự đoán khách hàng đến mua tại quầy sẽ giảm.

Vì vậy, nhóm đã chủ động phát tờ rơi, bán hàng trên mạng xã hội và ship hoa tận nơi cho khách hàng, người mua hàng chủ yếu công nhân trên địa bàn quận Liên Chiểu (Đà Nẵng). Với giá hoa phải chăng chỉ từ 50.000-150.000 đồng/lẵng (tùy theo loại) nên từ ngày 18/11 đã có khá đông khách đặt mua hoa. Đến nay, nhóm của Linh đã bán gần hết số hoa nhập về.
Theo chủ các Shop hoa lớn trên địa bàn thành phố, hầu hết, các lẵng hoa được khách hàng chủ động đặt trước nên cửa hàng đã chủ động nhập số lượng hoa tương ứng với số đơn đặt hàng để đảm bảo chất lượng của hoa. Các lẵng hoa này có giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng/lẵng, tùy theo loại.
Cùng với hoa tươi, tại một số cửa hàng đồ lưu niệm, quà tặng, cửa hàng thời trang cũng thu hút đông khách hàng chọn lựa. Ngoài ra, các sản phẩm tiêu dùng như sữa tắm, mỹ phẩm được nhiều người chọn mua bởi giá cả phải chăng từ 50.000 - 300.000 đồng/sản phẩm. Ngoài ra, nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm áp dụng chương trình giảm giá cho các loại sản phẩm.../.

>> Rộn ràng thị trường hoa và quà tặng nhân ngày 20/11

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục