Đã có 3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại Bình Dương

15:38' - 06/09/2017
BNEWS Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, trong 8 tháng năm 2017, toàn tỉnh có 4.195 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 1,59 lần so cùng kỳ năm 2016; trong đó đáng chú ý là có 3 trường hợp tử vong.
Đã có 3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Ảnh minh họa: Dương Ngọc - TTXVN

Theo Sở Y tế Bình Dương, công tác kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết còn gặp một số khó khăn nhất định. Ý thức phòng chống bệnh của người dân còn kém; thói quen tích trữ nước trong lu, khạp, tạo môi trường thuận lợi cho muỗi truyền bệnh đẻ trứng và phát triển.

Nhiều hộ dân còn để lốp (vỏ) xe cũ không sử dụng ở ngoài vườn, chai lọ và các vật chứa nước đọng không được xử lý nên muỗi vào đẻ trứng và phát triển nhiều lăng quăng. Thậm chí, nhiều hộ dân nuôi lăng quăng để bán cho những người nuôi cá cảnh.
Trong tháng 9/2017, ngành Y tế Bình Dương tổ chức giám sát công tác chẩn đoán, điều trị và công tác thống kê báo cáo dịch bệnh truyền nhiễm tại các cơ sở y tế trên địa bàn; tham gia Đoàn giám sát công tác phòng chống dịch bệnh do Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức.
Ngành Y tế đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, hóa chất phòng chống dịch, sẵn sàng xử lý ổ bệnh sớm; thành lập Đội phòng chống dịch lưu động nhằm đáp ứng nhanh công tác phòng chống bệnh, trong đó Trung tâm y tế dự phòng tỉnh 4 đội, Trung tâm y tế tuyến huyện 1-2 đội.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ viên chức trong các cơ sở khám chữa bệnh về công tác phòng chống dịch bệnh, phác đồ điều trị theo quy định của Bộ Y tế ban hành. B

ệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức các lớp tập huấn cập nhật chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết cho các trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố theo định kỳ, tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng điều trị, chăm sóc bệnh nhân cho y tế cơ sở, y tế địa phương, kể cả các cơ sở y tế tư nhân.
Các đơn vị khám chữa bệnh đã sắp xếp, bố trí nhân lực đảm bảo công tác thu dung điều trị, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất vật tư và phương tiện cấp cứu, nâng cao chất lượng chẩn đoán, tiếp nhận điều trị có hiệu quả các trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khi bệnh nhân nhập viện; chuyển tuyến kịp thời để hạn chế các trường hợp tử vong, tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.
Hiện nay, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố, các cơ sở y tế tư nhân đang tham gia tích cực vào việc thu dung, điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết, đảm bảo không quá tải khi số lượng bệnh nhân tăng đột biến, góp phần khống chế số ca tử vong và ngăn chặn dịch bệnh bùng phát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục