Cựu Tổng thống Park Geun-hye bị kết án 24 năm tù

14:28' - 06/04/2018
BNEWS Ngày 5/4, tòa án quận trung tâm Seoul đã tuyên án 24 năm tù đối với cựu Tổng thống Park Geun-hye trong vụ bê bối tham nhũng chấn động Hàn Quốc.
Cựu Tổng thống Park Geun-hye bị kết án 24 năm tù. Ảnh: EPA

Ngày 5/4, tòa án quận trung tâm Seoul đã tuyên án 24 năm tù và phạt 18 tỷ won (tương đương 16,6 triệu USD) đối với cựu Tổng thống Park Geun-hye trong vụ bê bối tham nhũng chấn động Hàn Quốc khiến bà bị phế truất hồi đầu năm 2017.

Trong phiên tòa được truyền hình trực tiếp, tòa án quận trung tâm Seoul đã ra phán quyết trên đối với bà Park, một năm sau khi bà bị bắt hồi tháng 3/2017.

Bà Park bị tuyên phạm 16 tội danh liên quan đến tham nhũng trong đó có hối lộ, cưỡng ép và lạm dụng quyền lực.

Tuy nhiên, bà Park đã không xuất hiện trong phiên xét xử này.

Bà Park, 66 tuổi, đã bị truy tố vào tháng 4/2017 với 18 tội danh, trong đó có nhận hối lộ, lạm quyền và làm lộ bí mật nhà nước.

Bà cũng bị cáo buộc đồng lõa với người bạn thân lâu năm Choi Soon-sil phạm tội tống tiền lên tới 59,2 tỷ won (55,2 triệu USD) từ các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, Lotte và SK để đổi lại các ưu đãi kinh doanh. Bà cũng bị nghi đã để cho người bạn thân của mình can thiệp các công việc nhà nước dù bà Choi không chính thức nắm giữ cương vị nào trong chính phủ.

Tuy nhiên, bà Park luôn khẳng định mình vô tội.

Trước đó, bà Choi đã bị kết án 20 năm tù giam và cũng phải nộp phạt 18 tỷ won.

Nhân vật này đã kháng cáo lên tòa cấp trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục