Cứu sống sản phụ nguy kịch, bị ngưng tim 5 lần

16:26' - 30/08/2017
BNEWS Sản phụ Như được đưa đến Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau trong tình trạng hôn mê sâu, bị ngưng tim 5 lần với chẩn đoán ban đầu bị hôn mê sâu do thiếu ôxy não sau ngưng tim.

Ngày 30/8, tại Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các y, bác sỹ đã cấp cứu, chữa trị thành công cho sản phụ Nguyễn Thị Như - người bị ngưng tim 5 lần.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen cho bác sỹ Nguyễn Văn Hoài (Trưởng khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau), bác sỹ Huỳnh Minh Toán (Phó trưởng Khoa Gây mê hồi sức) và bác sỹ Lý Hoàng Trí – bác sỹ trực tiếp điều trị cho sản phụ Như.

Trước đó, ngày 7/8, sản phụ Nguyễn Thị Như (29 tuổi, ngụ ấp Nam Chánh, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) sinh mổ bé gái nặng 3kg tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Đến khoảng 10 giờ ngày 8/8, sản phụ Như lên cơn co giật, hôn mê, ngưng tim và đã được mở khí quản, bóp bóng rồi đưa đến Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau cấp cứu.

Sản phụ Như được đưa đến Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau trong tình trạng hôn mê sâu, bị ngưng tim 5 lần với chẩn đoán ban đầu bị hôn mê sâu do thiếu ôxy não sau ngưng tim, ngưng thở kèm sản giật, rối loạn đông máu, suy gan, suy thận...

Khi sản phụ Như được đưa đến Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau, do tình trạng sản phụ hết sức nguy kịch nên người nhà sản phụ đã mời ê kip bác sỹ từ Bệnh viện Chợ Rẫy về khám và đề nghị cho sản phụ chuyển viện. Tuy nhiên, sau khi thăm khám, các bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy nêu ý kiến không nên chuyển viện vì sức khỏe sản phụ quá yếu.

Trước tình hình đó, Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo ê kíp y, bác sỹ túc trực chăm sóc sản phụ, thực hiện hồi sức, cho bệnh nhân thở máy và dùng thuốc vận mạch liều cao; đồng thời, trong suốt thời gian cấp cứu cho sản phụ Như, bệnh viện luôn cử người động viên, trấn an tinh thần người thân bệnh nhân với tinh thần “còn nước còn tát”.

Bác sĩ Võ Thành Lợi, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau cho biết, đến thời điểm này, Hội đồng chuyên môn đánh giá tình trạng bệnh nhân đã ổn định, bệnh nhân được xuất viện./.

>>> Đồng Nai: Cứu sống sản phụ bị thai nhi nằm ngang

>>> Cứu sống mẹ con sản phụ bị nhau cài răng lược phức tạp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục