Cuộc thi kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Grand i10 thế hệ mới

14:35' - 21/08/2017
BNEWS Kết thúc cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu với hành trình từ Hà Nội đến Hạ Long, mẫu xe Hyundai Grand i10 thế hệ mới lắp ráp trong nước có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất 3,788 lít xăng/100 km.
Các xe trải nghiệm trong hành trình này đều là Hyundai Grand i10 thế hệ mới vừa ra mắt. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đây là chương trình lái và thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu mẫu xe Grand i10 thế hệ mới do Hyundai Thành Công lắp ráp nhằm giúp người tiêu dùng trong nước trực tiếp khám phá những tính năng và khả năng vận hành cũng như mức thụ nhiên liệu của mẫu xe này.

Các xe di chuyển đến cây xăng ở phố Dương Đình Nghệ nạp nhiên liệu. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tất cả các xe trải nghiệm trong hành trình này đều là Hyundai Grand i10 thế hệ mới phiên bản cao cấp nhất với động cơ 1.2L số tự động cả bản sedan và bản hatchback.

Các xe đều được bơm đầy bình xăng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tùy vào phong cách lái của mỗi người, điểm số sẽ được tính bằng số tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km) trên hành trình từ Hà Nội đến Hạ Long và đội có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất sẽ là đội chiến thắng.

Sau khi bơm đầy bình, đại diện nhà sản xuất niêm phong nắp bình xăng để đảm bảo tính khách quan, công bằng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Hành trình trải nghiệm điểm đầu là cây xăng trên phố Dương Đình Nghệ, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Hà Nội) và điểm cuối là cây xăng Đại Yên, phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với quãng đường dài 156km.

Các xe trên hành trình trải nghiệm. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Chương trình trải nghiệm này được chia làm 11 đội, mỗi đội có 3 người trên mỗi xe. Sau khi phân đội, các đội nhận xe và di chuyển đến cây xăng Dương Đình Nghệ đổ đầy bình xăng.

Điểm cuối của hành trình là cây xăng Đại Yên, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Xăng đổ đầy và được niêm phong nắp bình xăng nhằm đảm bảo tính khách quan công bằng cho cuộc thi dưới sự chứng kiến của các đội tham gia và nhà sản xuất.

Các xe được bổ sung nhiên liệu đầy bình như khi xuất phát. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Theo lộ trình trải nghiệm đã vạch sẵn theo quy định với nhiều điều kiện địa hình khác nhau. Điểm xuất phát từ cây xăng Dương Đình Nghệ, các xe di chuyển lên đường vành đai 3 trên cao, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, quốc lộ 10, quốc lộ 18 và điểm đến cuối cùng là cây xăng Đại Yên.

Khi bổ sung nhiên liệu nhà sản xuất ghi chép cẩn thận dưới sự chứng kiến của các đội tham gia. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Các xe di chuyển trên hành trình này với nhiều điều kiện địa hình khác nhau như trong phố đông đúc đầu giờ sáng, ùn tắc giao thông trên đường vành đai 3, phóng khoáng trên đường cao tốc, hay những đoạn đường xuống cấp và mật độ giao thông đông đúc ở các quốc lộ.

Bảng công bố kết quả. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Để vận hành chiếc xe sao cho tiết kiệm nhất, trong quá trình di chuyển, người cầm lái cố gắng giữ tốc độ xe ổn định, vòng tua máy hợp lý, đặc biệt là hạn chế tăng tốc đột ngột hay phanh nhiều, phanh gấp… đồng thời phải duy trì khoảng cách an toàn giữa các phương tiện khác.

Kết thúc hành trình trải nghiệm, đội chiến thắng toàn đoàn chỉ tiêu thụ trung bình 3,788 lít xăng/100 km. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đoàn xe đi trong trật tự, kết thúc hành trình tại cây xăng Đại Yên, những chiếc xe này thêm lần nữa được đổ đầy bình xăng như trước để có thể ghi lại chính xác mức tiêu thụ nhiên liệu của mỗi xe thông qua đồng hồ bơm xăng của một cột bơm xăng.

Hai phiên bản sedan (trái) và hatchback. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể của mỗi chiếc xe trong quá trình vừa di chuyển khi bổ sung đều được đại diện nhà sản xuất và người tham gia ghi chép cẩn thận để có kết quả chính xác và khách quan nhất, sau đó chia cho quãng đường đi được.

Hai phiên bản hatchback (trái) và sedan. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Kết quả chung cuộc, đội chiến thắng toàn đoàn chỉ tiêu thụ trung bình 3,788 lít xăng/100 km. Trong khi đó, các đội còn lại đều đạt trên dưới 5 lít xăng/100 km.

Hyundai Grand i0 có giá bán từ 340 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Khi ra mắt Grand i10 thế hệ mới này, Hyundai Thành Công đặt mục tiêu bán được 3.000 xe/tháng.

Nhà sản xuất này cho biết, sau 1 tháng ra mắt thị trường, Grand i10 có doanh số bán hơn 2.200 xe.

Các đội khác có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5 lít xăng/100km. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Hiện nay sản phẩm không đáp ứng đủ nhu cầu đặt hàng của nên đơn vị đang tập trung sản xuất hơn nữa để phân phối xe về các đại lý./.

Xem thêm:

>>>Thaco giảm giá xe Kia Morning cạnh tranh với đối thủ Hyundai Grand i10

>>>Cận cảnh mẫu xe "ăn" khách Grand i10 thế hệ mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục