Cục Đăng kiểm chỉ đạo tổng kiểm tra tàu khách sau sự cố chìm tàu ở Cần Giờ

21:46' - 10/04/2018
BNEWS Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết vừa có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm phương tiện thủy về việc tăng cường kiểm tra tàu chở khách, tàu chở dầu…

Ngày 10/4, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết vừa có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm phương tiện thủy về việc tăng cường kiểm tra tàu chở khách, tàu chở dầu… sau sự cố chìm tàu khách Greenlines DP trên biển Cần Giờ (Tp. Hồ Chí Minh).
Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Chi cục Đăng kiểm số 6 phối hợp với các cơ quan hữu quan điều tra, xác định nguyên nhân vụ tai nạn của tàu Greenlines DP, số đăng ký SG-7508; rà soát tất cả các phương tiện chở khách về việc chấp hành các quy định về đăng kiểm phương tiện, đặc biệt là yêu cầu về an toàn, phòng chống cháy nổ của phương tiện.
Đồng thời, lập kế hoạch kiểm tra chéo đột xuất tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ của các tàu cao tốc chở khách, nhà hàng nổi, khách sạn nổi, tàu lưu trú du lịch ngủ đêm trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh; duy trì đường dây nóng để nắm bắt kịp thời các yêu cầu của khách hàng, doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, ngăn chặn các hiện tượng nhũng nhiễu, tiêu cực công khai các thủ tục đăng kiểm.
Ngoài ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các Chi cục Đăng kiểm phương tiện thủy thực hiện các biện pháp tăng cường, nâng cao chất lượng chất lượng phương tiện thủy nội địa; phối hợp với các đơn vị của Cục Cảnh sát giao thông và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam trong hoạt động liên ngành thực hiện kiểm tra bến, phương tiện, thuyền viên người lái phương tiện vận tải khách.
Các Chi cục đăng kiểm phối hợp với Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương, các lực lượng chức năng địa phương thanh tra, kiểm tra và giám sát xử lý đối với các phương tiện thủy nội địa đã quá hạn kiểm định mà chưa kiểm định lại theo quy định.
Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục thực hiện công khai danh sách các phương tiện quá hạn đăng kiểm, hướng dẫn việc việc tra cứu danh sách phương tiện quá hạn, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trên Cổng thông tin điện tử của Cục để địa phương nắm được số lượng và quản lý giám sát các phương tiện này./.

>>> Chìm tàu du lịch tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục