Cuba và Trung Quốc cam kết thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại

12:53' - 25/06/2017
BNEWS Ủy ban Liên chính phủ Cuba – Trung Quốc vừa tiến hành kỳ họp lần thứ 29 tại Bắc Kinh, trong đó hai bên cam kết thúc đầy quan hệ kinh tế - thương mại song phương.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Ủy ban Liên chính phủ Cuba – Trung Quốc vừa tiến hành kỳ họp lần thứ 29 tại Bắc Kinh dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Chung Sơn và Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca, trong đó hai bên cam kết thúc đầy quan hệ kinh tế - thương mại song phương.

Báo chí chính thức Cuba ngày 24/6 cho biết Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc đề nghị hai bên nâng cao tính tương thích và sự trao đổi chính sách kinh tế và thương mại, đồng thời đẩy mạnh hợp tác trong việc xây dựng các hạ tầng cơ sở, như sân bay, hải cảng, đường bộ, viễn thông, khách sạn cùng nhiều công trình du lịch khác.

Về phần mình, Bộ trưởng Thương mại Cuba thông báo các chuyên gia hai nước đang cùng soạn thảo đề xuất cho kế hoạch phát triển công nghiệp của đảo quốc Caribe này tới năm 2030. Bộ trưởng Malmierca bày tỏ lạc quan trước viễn cảnh đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc tại Cuba, cũng như mối quan tâm của La Habana trong việc tiếp cận các quỹ đầu tư mà Bắc Kinh dành cho khu vực Mỹ Latinh để cải thiện khả năng sản xuất.

Hai bên đã ký một số văn bản hợp tác sau cuộc họp, tuy nhiên báo chí Cuba không công bố chi tiết thỏa thuận này. Trong thời gian ở thăm Trung Quốc, Bộ trưởng Malmierca đã có một loạt các cuộc gặp với doanh nghiệp và ngân hàng nước chủ nhà./.

>> Tổng thống Trump cài số lùi trong quan hệ Mỹ - Cuba

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục