CPI của Mỹ tăng chậm lại trong tháng 2/2018

14:24' - 14/03/2018
BNEWS Lạm phát giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng chậm lại trong tháng 2/2018, sau khi chứng kiến mức tăng mạnh trong tháng trước đó.

Thông tin này có thể giúp "xoa dịu" tình trạng bất ổn diễn ra trên Phố Wall, khi những quan ngại về xu hướng gia tăng của lạm phát và lãi suất đã "đeo bám" giới đầu tư trong vài tuần gần đây.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự báo sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp vào tuần tới, lần tăng đầu tiên trong ít nhất ba lần tăng dự kiến trong năm nay.

Tuy nhiên, các nhà quan sát thị trường đang nhận thấy những dấu hiệu cho thấy Fed có thể hành động quyết liệt hơn thế.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng Hai vừa qua tăng 0,2%, phù hợp với dự đoán của thị trường, song lại giảm so với mức tăng 0,5% của tháng Một.

Nếu so với cùng kỳ năm 2017, chỉ số CPI trong tháng Hai của Mỹ tăng 2,2%, cao hơn mức tăng tương ứng 2,1% trong tháng Một.
Các chuyên gia kinh tế dự báo năm 2018 sẽ là năm lạm phát tại Mỹ sau giai đoạn "ngủ đông" sẽ có "phản ứng" đối với một thập kỷ thị trường việc làm tăng trưởng ổn định, tỷ lệ thất nghiệp giảm và thu nhập cá nhân tăng.
Nếu không tính giá thực phẩm và nhiên liệu, giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng 3,2% trong hai tháng đầu năm 2018, bỏ xa mức tăng 2,6% của cùng kỳ năm 2017./.

Xem thêm:

>>>CPI của Mỹ tăng nhẹ do giá nhà và dịch vụ y tế tăng

>>>Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục có những thay đổi nhân sự

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục