Công ty Thế giới di động phát hành thành công 1.135 tỷ đồng trái phiếu

12:27' - 21/11/2017
BNEWS Đây là đợt phát hành đầu tiên của Thế giới Di động và được bảo lãnh thanh toán bởi Quỹ đầu tư và bảo lãnh tín dụng (Credit Guarantee and Investment Facility - CGIF”).
Ngày 21/11, Công ty cổ phần đầu tư Thế giới Di động, mã: MWG, vừa phát hành thành công 1.135 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp với lãi suất cố định ở mức 6.55%/năm và kỳ hạn 5 năm. Đây là đợt phát hành đầu tiên của Thế giới Di động và được bảo lãnh thanh toán bởi Quỹ đầu tư và bảo lãnh tín dụng (Credit Guarantee and Investment Facility - CGIF”).

Cùng với một số ít các doanh nghiệp phi ngân hàng, Thế giới Di động đã sử dụng kênh trái phiếu bằng VND để huy động vốn, qua đó đóng góp mạnh mẽ vào việc phát triển thị trường trái phiếu trong nước thành một kênh tốt huy động vốn cho doanh nghiệp. Thông qua việc hợp tác với CGIF, Thế giới Di động sẽ tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của mình trên thị trường với sự hỗ trợ của một đối tác lớn và uy tín trong hoạt động phát hành trái phiếu.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Công ty Thế giới di động cho biết, hợp tác với CGIF trong đợt phát hành trái phiếu đầu tiên của Thế giới di động, thể hiện sự phát triển tích cực của thị trường trái phiếu trong nước với sự tham gia của các nhà đầu tư uy tín với mức lãi suất cố định hấp dẫn. Kết quả thu được từ đợt phát hành này cung cấp cho Thế giới di động nguồn vốn cần thiết để thực hiện các hoạt động mua bán và sáp nhập.

Đây là lần thứ 3, CGIF thực hiện bảo lãnh phát hành trái phiếu doanh nghiệp bằng VND và lần này Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đóng vai trò là Đại lý thu xếp phát hành. Dựa trên kinh nghiệm và năng lực của Standard Chartered Việt Nam, giao dịch đã được thực hiện và hoàn tất một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, đợt phát hành trái phiếu của Thế giới đi động, đóng góp bước tiến mạnh mẽ trong việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường trái phiếu bằng VND, một thị trường vẫn còn thiếu các nhà phát hành trái phiếu doanh nghiệp cũng như các trái phiếu thời hạn dài.

Ông Nirukt Sapru, Tổng giám đốc Standard Chartered Việt Nam cho hay, sự hỗ trợ cho Thế giới Di động trong giao dịch quan trọng này được dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về thị trường nội địa kết hợp với mạng lưới hoạt động rộng lớn trong khu vực và kinh nghiệm quốc tế của Ngân hàng. Đồng thời, Standard Chartered Việt Nam đã kết hợp yêu cầu về vốn của Thế giới Di động với năng lực bảo lãnh của CGIF để xây dựng một giao dịch không chỉ thỏa mãn các mục tiêu của đơn vị phát hành mà còn đáp ứng được kỳ vọng của CGIF trong việc hỗ trợ và phát triển thị trường trái phiếu nội địa, cũng như mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục