Công ty mẹ PVN giám sát chặt hoạt động của ngành dầu khí

17:23' - 05/04/2017
BNEWS Đây là khẳng định của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Đỗ Chí Thanh tại Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2017.
Phó Tổng Giám đốc PVN Lê Minh Hồng thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: PVN

Theo ông Thanh, trong năm 2016, Công ty Mẹ - Tập đoàn đã tư vấn cho các cấp lãnh đạo PVN trong việc triển khai, giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của các đơn vị thành viên để tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp ứng phó với sự suy giảm của giá dầu kéo dài nhằm đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra.

Nhờ vậy, tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm nhà nước về dầu khí và các dự án trọng điểm của PVN được kiểm soát chặt chẽ.

Bên cạnh đó, công tác tái cấu trúc doanh nghiệp trong bộ máy Công ty Mẹ - Tập đoàn tiếp tục được thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Chính phủ, an toàn lao động được đảm bảo, công tác an sinh xã hội được thực hiện đúng cam kết, đời sống cán bộ, nhân viên được ổn định, các kiến nghị của người lao động đều được giải quyết, cung cấp thông tin thỏa đáng.

Để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2017, Công ty Mẹ - Tập đoàn tiếp tục tăng cường công tác dự báo, bám sát diễn biến giá dầu năm 2017 để có các giải pháp kịp thời ứng phó với những biến động của giá dầu.

Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn (phải) ký Thoả ước Lao động năm 2017 với Chủ tịch Công đoàn công ty Mẹ PVN Bùi Quốc Sơn (trái). Ảnh: PVN

Công ty mẹ tập trung thực hiện các giải pháp khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ mới, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, đẩy mạnh tái cấu trúc doanh nghiệp giai đoạn 2016 – 2020 nhằm tập trung vốn cho các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực kinh doanh chính của PVN.

"Năm 2017 được đánh giá là năm khó khăn, thách thức với PVN khi giá dầu có nhiều biến động khó lường, giá dầu vẫn giữ ở mức thấp. Vì vậy, Công ty mẹ Tập đoàn phải “đoàn kết, nhất trí, chung sức, chung lòng”, có những giải pháp phù hợp để thực hiện tốt chiến lược, kế hoạch đã đề ra", Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn đại diện cho người sử dụng lao động ký Thỏa ước lao động năm 2017 với Chủ tịch Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn, Bùi Quốc Sơn, đại diện cho người lao động Công ty Mẹ.

CÔng ty mẹ PVN đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và cờ thi đua của Tổng Giám đốc PVN. Ảnh: PVN

Với những thành tích đã đạt được, nhiều tập thể, cá nhân thuộc Công ty Mẹ - Tập đoàn đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và cờ thi đua của Tổng giám đốc Tập đoàn./.

>> PVN phấn đấu tăng trữ lượng dầu khí từ 10 - 15 triệu tấn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục