Công nhân Công ty Pouchen tại Đồng Nai đã trở lại làm việc

15:16' - 24/03/2018
BNEWS Ngày 24/3, hàng ngàn công nhân Công ty Pouchen Việt Nam tại tỉnh Đồng Nai đã ngừng việc tập thể để phản đối chính sách tiền lương mới của Công ty.

Tuy vậy, sau khi được giải thích, đồng thời Ban Giám đốc Công ty Pouchen quyết định vẫn giữ phương pháp tính lương như trước đây, người lao động đã tán thành và tiếp tục quay trở lại làm việc.

Trước phản ứng về chính sách tiền lương mới của người lao động, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Ban Giám đốc Công ty Pouchen.

Ông Đoàn Văn Đây, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Đồng Nai cho biết lãnh đạo Công ty Pouchen đã thống nhất hủy bỏ phương pháp tính lương mới, tiếp tục giữ nguyên cách tính lương như hiện nay.

Khi được tổ chức Công đoàn Công ty và Liên đoàn Lao động Đồng Nai thông báo về quyết định hủy bỏ phương pháp tính lương mới, hàng ngàn công nhân đã tán thành và tiếp tục quay trở lại làm việc.

Trước đó, Công ty Pouchen Việt Nam lấy ý kiến người lao độnh về việc xây dựng thang bảng lương mới và dự định áp dụng vào đầu năm 2019.

Theo đó, cách tính thang bậc lương được điều chỉnh giảm từ 24 bậc như hiện nay xuống còn từ 10 -15 bậc. Với phương pháp tính này, người lao động cho rằng quyền lợi của họ bị ảnh hưởng nên nhiều người phản ứng ngừng làm việc.

Công ty Pouchen Việt Nam 100% vốn đầu tư nước ngoài, đóng tại xã Hóa An, thành phố Biên Hòa, chuyên sản xuất và gia công giày da xuất khẩu.

Đây là một trong số những doanh nghiệp FDI có số lượng công nhân lớn đóng trên địa bàn Đồng Nai với hơn 20.000 công nhân.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục