Công bố khảo sát chất lượng dịch vụ các cảng hàng không quốc tế
Theo đó, ngành hàng không đã thực hiện khảo sát tại ba sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng với 6.000 phiếu được phát ra.
Nội dung khảo sát gồm 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng đối với bảy khu vực của cảng hàng không, bao gồm khu vực nhà ga đi, khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực soi chiếu an ninh, khu vực công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra máy bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.
Các thang điểm đánh giá lần lượt là điểm 5 (tốt), điểm 4 (khá), điểm 3 (trung bình), điểm 2 (kíem) và điểm 1 (rất kém).
Kết quả, chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đứng vị trí cao nhất, tiếp theo là Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cuối cùng là Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo đánh giá chung của Cục Hàng không Việt Nam đối với 3 sân bay trên, tiêu chí “Thái độ của nhân viên thủ tục” được xếp cao nhất đạt 4,34 điểm, tiếp theo là tiêu chí “Chất lượng phục vụ hành khách của nhân viên thủ tục” đạt 4,33 điểm, tăng cao hơn so với quý I.
Các tiêu chí về “Chất lượng WiFi”, “Trụ nước miễn phí”, “Số lượng taxi, giá cả” và “Mức độ tiếng ồn trong nhà ga” vẫn nằm trong mục cho thấy các đơn vị cần cải thiện nhiều hơn nữa để chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Tổng hợp kết quả khảo sát của ba cảng hàng không quốc tế thì Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vươn lên vị trí dẫn đầu với điểm trung bình đạt 4,24 điểm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đạt 4,11 điểm và đứng cuối cùng là Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được 4,01 điểm. Mặc dù vậy, điểm trung bình của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn ở mức khá.
Mặc dù là cảng hàng không xếp thấp nhất trong ba cảng về chất lượng dịch vụ nhưng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã có những chuyển biến tích cực, đáng ghi nhận với các số điểm ở các tiêu chí tăng nhẹ so với quý I.
Mức độ hài lòng cho toàn bộ tiêu chí dao động từ mức điểm trung bình 3,75 đến 4,34, tương đương với mức độ trung bình cao và trên khá. Điểm trung bình cao nhất là 4,34 cho tiêu chí “Thái độ nhân viên thủ tục ”, tiêu chí “Chất lượng phục vụ khách hàng của nhân viên thủ tục” đứng thứ hai với 4,33 điểm và tiếp đó là các tiêu chí “Không gian” của nhà ga đi và “Biển chỉ dẫn tới khu vực làm thủ tục hàng không” với cùng 4,28 điểm.
Xếp cuối là tiêu chí về “Chất lượng WiFi” của nhà ga đi được khách hàng đánh giá thấp nhất với điểm trung bình là 3,75 điểm. Tiếp theo là các tiêu chí “Trụ nước miễn phí tại khu vực phòng chờ ra máy bay” đạt điểm 3,88 điểm và 3,9 là tiêu chí “Taxi, giá cả”./.
- Từ khóa :
- hàng không
- chuẩn bị
- chất lượng
- đà nẵng
- taxi
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines và Hãng hàng không quốc gia Ba Lan ký kết thỏa thuận hợp tác
15:08' - 30/11/2017
Vietnam Airlines) và Hãng hàng không quốc gia Ba Lan - LOT Polish Airlines (LOT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang lại nhiều lợi ích và lựa chọn hành trình hơn cho hành khách của hai hãng.
-
Kinh tế Việt Nam
Cục Hàng không Việt Nam đính chính sai sót thông tin về giấy tờ làm thủ tục hàng không
21:33' - 27/11/2017
Tối 27/11, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn đã khẳng định: thẻ Đảng viên, thẻ Nhà báo, Giấy phép lái xe... vẫn được dùng để làm thủ tục hàng không.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Kiến tạo mô hình công nghiệp đô thị vệ tinh thông minh
16:28'
Theo VCCI, việc đảm bảo khu công nghiệp, khu kinh tế tiếp tục đóng vai trò là mô hình quan trọng trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội là yêu cầu cấp thiết hiện nay.
-
Kinh tế Việt Nam
Loạt chính sách về kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024
15:42'
Một số chính sách liên quan kinh tế như hoạt động lấn biển theo Luật Đất đai 2024; giấy chứng nhận đủ điều kiện kỹ thuật với thiết bị ngành hàng không sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 4/2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế số, hoàn thiện thể chế công nghệ
12:41'
Chuyển đổi số là động lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo nhằm tạo bứt phá, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế...
-
Kinh tế Việt Nam
Cung cấp thông tin thị trường Algeria cho doanh nghiệp Việt Nam
08:38'
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức Phiên tư vấn trực tuyến về xuất khẩu và đầu tư sang Algeria cho 42 doanh nghiệp trong nước hoạt động trong các lĩnh vực xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản...
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong khu vực ASEAN
22:24' - 27/03/2024
Hiện Canada là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam trong khu vực châu Mỹ và Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong khu vực ASEAN.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô
22:20' - 27/03/2024
Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội đã thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô để các cơ quan khẩn trương triển khai các bước tiếp theo: Trình xin ý kiến Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7 sắp tới.
-
Kinh tế Việt Nam
Hài hòa hóa thủ tục, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi
22:14' - 27/03/2024
Chiều 27/3, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì họp Ban Chỉ đạo Quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi với các đối tác phát triển.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoa Kỳ mong muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam về kinh tế, công nghệ và AI
19:51' - 27/03/2024
Thượng nghị sĩ Kristen Gillibrand khẳng định Hoa Kỳ mong muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, từ kinh tế, công nghệ, năng lượng… đến những lĩnh vực mới như trí tuệ nhân tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Trao đổi thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Canada tăng trưởng tích cực
19:20' - 27/03/2024
Từ khi Hiệp định Thương mại Tiến bộ Toàn diện Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mà Việt Nam và Canada là thành viên có hiệu lực, trao đổi thương mại và đầu tư giữa hai nước tăng trưởng tích cực.