Cơn "sốt" xe bán tải và những mẫu xe "hot" nhất thị trường

13:59' - 15/05/2017
BNEWS Với những khuyến mãi để "giành giật" thị phần, thị trường xe bán tải (Pick-up) Việt Nam những tháng gần đây có mức tăng trưởng lớn mạnh và có sự xáo trộn về doanh số cũng như thứ hạng của các hãng.

Với lợi thế vừa chở người vừa chở hàng tiện dụng, lại phù hợp cho cả mục đích sử dụng trong thành phố cũng như nông thôn, đặc biệt là mức đầu tư thấp nên dòng xe bán tải thời gian gần đây được nhiều người lựa chọn.

Đây cũng là lý do khiến các hãng liên tiếp tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá để cạnh tranh trong phân khúc này.

Chevrolet Colorado do GM Việt Nam phân phối có khuyến mãi lên đến 50 triệu đồng. Ảnh: GM Việt Nam

Phân khúc xe bán tải ở Việt Nam có 8 thương hiệu, gồm Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Toyota Hilux, Isuzu D-Max, Mekong Premio và thương hiệu mới đến từ Nga là UAZ.

Tuy nhiên, hãng Mekong Auto thông báo đã bán hết xe Premio (sản xuất và lắp ráp trong nước) để chuyển sang kế hoạch mới nên không có số liệu bán hàng ở Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng qua.

Mẫu bán tải của UAZ. Ảnh: AutoK

Trong khi đó, thương hiệu xe Nga là UAZ không phải là đơn vị thành viên của VAMA nên cũng không có số liệu bán hàng. Như vậy, danh sách bán hàng hàng tháng của VAMA chính thức chỉ có 6 thương hiệu.

Ngoại trừ UAZ nhập từ Nga, 5 thương hiệu còn lại hoàn toàn nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về phân phối.

Theo VAMA trong tháng 4/2017, doanh số bán hàng xe bán tải toàn thị trường của các đơn vị thành viên đạt 2.165 xe, tăng 37% so với tháng trước. Đây cũng là dòng xe luôn “nóng” trong những tháng gần đây trước nguy cơ có thể tăng giá khi được điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt và phí trước bạ.

Ford Ranger hiện có 6 phiên bản, giá bán dao động từ 619 triệu đến 918 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Xếp theo doanh số bán hàng trong tháng 4 vừa qua, dẫn đầu thị trường vẫn là “ông vua” bán tải Ford Ranger khi bán được 1.167 xe.

Không chỉ đứng đầu phân khúc này hàng tháng, trong tháng qua Ford Ranger còn vượt lên trên cả những dòng xe du lịch vốn có sức tiêu thụ rất lớn trên thị trường như Vios của Toyota hay Kia Morning.

Chevrolet Colorado có 5 phiên bản, giá bán thực tế từ 599 triệu đến 769 triệu đồng. Ảnh: GM Việt Nam

Có kết quả bán hàng bất ngờ nhất trong phân khúc này trong tháng qua chính là mẫu của Chevrolet Colorado.

Nếu như tháng 3/2017 doanh số của Chevrolet Colorado bán ra chỉ khiêm tốn 30 xe thì bước sang tháng 4/2017 với nhiều chương trình khuyến mãi, mẫu xe này có doanh số bán ra ấn tượng với 339 xe, tăng gấp 11,3 lần và lọt vào vị trí thứ 2 của các mẫu xe bán tải bán chạy nhất thị trường, đẩy BT-50 xuống vị trí khác.

Đây cũng là mẫu xe lần đầu tiên lọt vào Top 10 mẫu xe nói chung bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng qua, mặc dù cuối bảng.

Mitsubishi Triton có 5 phiên bản, giá bán từ 596 triệu đến 785 triệu đồng. Ảnh: Mitsubishi

Cùng với đó, mẫu Mitsubishi Triton cũng có lượng tiêu thụ tăng vọt, gấp 5,7 lần so với tháng 3 khi có tổng cộng 251 xe được giao đến tay khách hàng.

Mazda BT-50 có 3 phiên bản 2.2 MT, 2.2 AT và 3.2 AT giá bán từ 645 triệu đến 829 triệu đồng. Ảnh: Thaco

Đứng ở vị trí thứ 4 là Mazda BT-50 với 223 xe được giao đến tay khách hàng trong cả nước. Đặc biệt, đây là mẫu xe thường đứng ở vị trí thứ hai về doanh số xe bán ra cao nhất trong phân khúc nhưng trong tháng qua phải nhường ngôi vị cho mẫu Colorado và bị Mitsubishi Triton đẩy xuống vị trí thứ 4.

Toyota Hilux có 3 phiên bản G AT, G MT và E với giá lần lượt là 697 triệu, 806 triệu và 870 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Xếp ở vị trí thứ 5 là mẫu Hilux của Toyota bán được 148 xe. Toyota Hilux ra mắt phiên bản mới hồi tháng 10/2016 được nâng cấp động cơ, hộp số mới cùng một số trang thiết bị.

Vị trí cuối cùng là mẫu D-Max của Isuzu khi chỉ bán được 37 xe. Isuzu D-Max có 5 phiên bản, giá bán từ 660 triệu đến 840 triệu đồng./.

Xem thêm:

>>Thị trường xe bán tải nóng trước khả năng tăng giá

>>Gần 100% xe bán tải nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục