Cổ phiếu GKM và VSM niêm yết trên HNX

12:09' - 18/07/2017
BNEWS Tổng giá trị GKM và VSM niêm yết trên HNX đạt 75,5 tỷ đồng.
4,5 triệu cổ phiếu GKM niêm yết trên HNX. Ảnh: HNX

Theo đó, Công ty cổ phần Gạch Khang Minh (mã chứng khoán: GKM) đã niêm yết 4,5 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 45 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 11.000 đồng/cổ phiếu.

GKM được thành lập năm 2010 với vốn điều lệ đăng ký 21 tỷ đồng, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường về chủ trương của Chính phủ trong việc phát triển vật liệu xây dựng không nung thay thế gạch đất sét nung.

Năm 2015, công ty đã tăng vốn điều lệ lên 45 tỷ đồng và tiếp tục đầu tư đưa vào hoạt động thêm 2 dây chuyền sản xuất năm 2016, giúp nhà máy sản xuất gạch của công ty trở thành một trong những Nhà máy có công suất sản xuất gạch xây không nung xi măng cốt liệu lớn nhất cả nước.

Hiện nay, nhà máy của GKM tại Hà Nam gồm 6 dây chuyền sản xuất đạt công suất 195 triệu viên qui tiêu chuẩn/năm. Sản phẩm của công ty gồm 35 mẫu sản phẩm các loại, đa dạng kích thước, đáp ứng mọi quy chuẩn về độ dày tường xây với nhiều ưu điểm vượt trội so với gạch nung và được tiêu thụ chủ yếu ở thị trường Hà Nội.

Quý I năm 2017, doanh thu thuần GKM đạt 31,2 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1,3 tỷ đồng. Năm 2017 công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 150 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5 tỷ đồng.

Trong thời gian tới GKM tiếp tục tập trung tiêu thụ sản phẩm tại thị trường cốt lõi là Hà Nội, Hà Nam và những tỉnh lân cận, đặc biệt là những dự án nhà ở cao tầng tại Hà Nội.

Dịp này, Công ty cổ phần Container miền Trung (mã chứng khoán: VSM) niêm yết hơn 3 triệu cổ phiếu trên HNX, tương ứng giá trị 30,5 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên: 15.100 đồng/cổ phiếu.

Hơn 3 triệu cổ phiếu VSM niêm yết trên HNX. Ảnh HNX

Công ty cổ phần Container miền Trung (Viconship) được thành lập từ năm 2002 với vốn điều lệ 6 tỷ đồng, là công ty con của Công ty cổ phần Container Việt Nam. Năm 2015, Viconship chính thức hoạt động dưới hình thức Công ty cổ phần với vốn điều lệ 30,5 tỷ đồng, trong đó Công ty cổ phần Container Việt Nam nắm giữ 65% vốn cổ phần.

Hoạt động kinh doanh chủ yếu của công ty là kinh doanh dịch vụ vận tải, kho bãi và dịch vụ đại lý. Viconship quản lý và khai thác các đội xe vận tải container chuyên dùng, hoạt động trên các tuyến đường bộ tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên. Dịch vụ vận tải chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu của công ty (trên 65%).

Bên cạnh đó, các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên là nơi có hai cảng biển lớn (Cảng Đà Nẵng và Cảng Quy Nhơn) đem lại điều kiện thuận lợi cho Viconship đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và tạo ra được quy trình khép kín phục vụ khách hàng.

Quý I/2017, doanh thu thuần của Viconship đạt 27,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 1,9 tỷ đồng. Công ty đạt mục tiêu doanh thu thuần cả năm 2017 là 125 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 9,6 tỷ đồng, chia cổ tức ở mức từ 15 đến 20%.

Trong thời gian tới, công ty tiếp tục tập trung xác định lĩnh vực dịch vụ logistics là dịch vụ kinh doanh cốt lõi; trong đó thế mạnh là mảng vận chuyển hàng container; đồng thời nghiên cứu đầu tư các phương tiện vận tải, máy móc thiết bị hiện đại phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục