Cổ phiếu công nghệ kéo hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm

17:11' - 05/12/2017
BNEWS Cổ phiếu của các tập đoàn công nghệ như Samsung và Tencent xuống giá trong phiên 5/12, theo sau hoạt động bán tháo trên Phố Wall, kéo hầu hết các thị trường chứng khoán trong khu vực giảm điểm.
Cổ phiếu công nghệ kéo hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm. Ảnh: Live Index
Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 1,01%, hay 295,48 điểm, xuống 28.842,8 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 0,18%, xuống 3.303,68 điểm. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,37%, hay 84,78 điểm, xuống 22.622,38 điểm. Giá cổ phiếu của Samsung giảm 0,2%, trong khi của Tencent giảm hơn 3% và của Sharp giảm hơn 2%.
Theo chiến lược gia của SMBC Friend Securities, Toshihiko Matsuno, hoạt động bán tháo cổ phiếu công nghệ trên Phố Wall đã làm suy yếu lòng tin trên thị trường. Chiến lược gia này cho rằng các nhà đầu tư dường như đang tái cân bằng danh mục đầu tư để chốt lời khi bước vào cuối năm, rút tiền ra khỏi cổ phiếu công nghệ và y tế đã tăng giá mạnh, và chuyển hướng sang cổ phiếu tài chính có thể có triển vọng trong năm tới.
Các nhà đầu tư nhận được sự khích lệ từ việc Thượng viện Mỹ cuối cùng đã thông qua dự luật cải cách thuế, nhưng dự luật này vẫn cần được thống nhất với dự luật của Hạ viện. Trong khi đó, cuộc điều tra nhằm vào cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm ngoái tiếp tục "đeo bám" Tổng thống Donald Trump.
Cố vấn về cổ phiếu và chứng khoán phái sinh ở ASR Wealth Advisers, Shane Chanel, cảnh báo về khả năng kế hoạch cải cách thuế tại Mỹ sẽ bị trì hoãn đến năm 2019, do các cuộc tranh luận giữa hai đảng trong Quốc hội và điều này sẽ khiến thị trường có sự điều chỉnh.
Trên thị trường tiền tệ, đồng bảng Anh tiếp tục xuống giá so với đồng USD, đứng ở mức 1,3424 USD/bảng, sau khi giảm do các nhà đàm phán của Anh và châu Âu không đạt thỏa thuận về Brexit.
>> Xem thêm: Gói cải cách thuế của chính quyền Tổng thống D.Trump vượt "ải" Thượng viện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục