Cơ hội lớn cho thị trường mỹ phẩm Việt Nam khi thuế nhập khẩu giảm

16:00' - 23/02/2017
BNEWS Thị trường mỹ phẩm Việt Nam sôi động hơn bao giờ hết khi mức thuế nhập khẩu loại hàng hóa này được kéo xuống còn ở mức từ 0% - 5%.

Đây là thông tin tại buổi giới thiệu Triển lãm Mỹ phẩm và làm đẹp khu vực Mekong 2017 (Mekong Beauty Show 2017), do Công ty Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Việt Nam (Vinexad), Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc (Kintex), Công ty Informa Exhibitions, tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 23/2.

Theo các kết quả khảo sát được công bố mới nhất, thị trường mỹ phẩm Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu thụ tiềm năng với tổng doanh thu là 26.000 tỷ đồng trong năm 2015 và duy trì mức tăng trưởng hai chữ số trong nhiều năm liên tục.

Ngoài ra, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam dành cho mỹ phẩm lại thấp hơn 4 - 5 lần so với các nước trong khu vực, trong khi đó tầng lớp trung lưu là những đối tượng có nhu cầu làm đẹp cao lại đang phát triển mạnh mẽ và dự kiến sẽ tăng gấp đôi, lên đến 33 triệu người vào năm 2020.

Bà Lý Nguyễn Lan Phương, đại diện Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn cho rằng, tiềm năng là vậy nhưng do các doanh nghiệp nội địa còn nhiều hạn chế về công nghệ, tiềm lực tài chính... nên thị trường mỹ phẩm Việt Nam bị chi phối nhiều bởi những thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài.

Trong hơn 40 năm qua, Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn luôn nỗ lực để mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm không chỉ chất lượng mà mang đậm giá trị văn hóa cũng như truyền thống dân tộc.

Không chỉ riêng Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn mà nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm nội địa tích cực khẳng định thương hiệu Việt Nam trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp. Nhưng phải thừa nhận rằng các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài cũng không ngừng cạnh tranh và đang chiếm phần lớn thị phần tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Tinh dầu, hương liệu và Mỹ phẩm Việt Nam cho biết, để góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành và hỗ trợ doanh nghiệp, Hội chủ động triển khai nhiều hoạt động kết nối thương mại, xúc tiến đầu tư.

Triển lãm Mekong Beauty Show 2017 là cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam có thể gặp gỡ đối tác, bạn hàng, doanh nghiệp cùng ngành để tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Theo ông Nguyễn Văn Minh, Triển lãm Mekong Beauty Show 2017 còn được kỳ vọng sẽ trở thành diễn đàn thương mại về mỹ phẩm và làm đẹp hàng đầu của khu vực, mang lại cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành chia sẻ thông tin, kinh nghiệm.

Từ đó, đưa ra những những ý tưởng cho đầu tư phát triển ngành mỹ phẩm và làm đẹp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp nói riêng.

Bà Claudia Bonfiglioli, Giám đốc Quốc tế của Informa Beauty, Công ty Informa Exhibitions cho rằng, để có thể cạnh tranh trên chính sân nhà, ngoài chất lượng làm mục tiêu hàng đầu, các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước cần không ngừng đổi mới sáng tạo và có lối đi riêng.

Vì vậy, Triển lãm Mekong Beauty Show 2017 diễn ra từ ngày 15 - 17/6, với sự đăng ký tham gia của hơn 200 đơn vị đến từ EU, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore... sẽ mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục